Chứng khoán Campuchia: CSX mong muốn thu hút các tổ chức tài chính tiềm năng

Chứng khoán Campuchia: CSX mong muốn thu hút các tổ chức tài chính tiềm năng

Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán Campuchia (CSX) vừa tổ chức một buổi hội thảo nhằm thu hút nhiều tổ chức tài chính tham gia vào thị trường chứng khoán trong nước, Phnom Penh Post cho hay.

Theo đó, gần 50 tổ chức tài chính đã tham dự buổi hội thảo có tên gọi “Mở rộng doanh nghiệp thông qua thị trường chứng khoán” do CSX tổ chức. Mục đích tổ chức buổi hội thảo này của CSX là nhằm nâng cao nhận thức của các tổ chức tài chính về cơ hội phát triển trên thị trường chứng khoán Campuchia. Sự kiện này diễn ra sau khi tổ chức tài chính vô mô Hattha Kaksekar Limited (HKL) chứng kiến được sự thành công mỹ mãn trong đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp, loại hình trái phiếu đầu tiên có mặt tại Vương quốc.

Nói về buổi hội thảo này, bà Sou Chan Mony, Giám đốc Phòng Lưu ký chứng khoán của CSX cho biết, đây là lần đầu tiên họ tổ chức một buổi hội thảo nhằm thu hút sự quan tâm của các tổ chức tài chính vì những sự kiện trước đây được tổ chức nhằm để thu hút sự quan tâm chung của tất cả các tổ chức.

Bà Sou Chan Mony nhấn mạnh rằng, việc các tổ chức tài chính hiểu rõ về thị trường chứng khoán là điều rất quan trọng do họ có thể tận dụng thị trường này để huy động vốn mở rộng hoạt động kinh doanh thông qua hình thức phát hành trái phiếu doanh nghiệp hay chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

Theo bà Chan Mony, hiện có 5 hoặc 6 tổ chức tài chính bày tỏ sự quan tâm đến việc phát hành trái phiếu.

Yun Sam Ang, Phó Giám đốc Phòng thủ quỹ của Tổ chức tài chính vi mô Prasac, cho rằng, phát triển thị trường chứng khoán sẽ đóng góp đáng kể vào xu hướng tăng trưởng kinh tế quốc gia đồng thời cũng giúp các công ty và các tổ chức mở rộng nhanh chóng và xây dựng tên tuổi của họ trên trường quốc tế.

Ông nói: “Niêm yết trên thị trường chứng khoán chính là một cơ hội mở cho mỗi tổ chức để họ huy động nguồn vốn mở rộng hoạt động đầu tư, hưởng các ưu đãi thuế, phát triển năng lực quản trị trị doanh nghiệp đồng thời cũng gia tăng niềm tin của khách hàng trong và ngoài nước”.

Ông Sam Ang cho biết thêm, tại buổi hội thảo đã có rất nhiều tổ chức tài chính thể hiện sự quan tâm của họ đến việc tham gia vào thị trường chứng khoán trong thời gian sắp tới.

Đỗ Thảo (Theo Phnom Penh Post)

FILI