Kinh doanh èo uột, CTC muốn vay nợ từ cán bộ nhân viên để duy trì hoạt động

Kinh doanh èo uột, CTC muốn vay nợ từ cán bộ nhân viên để duy trì hoạt động

Mới đây, CTCP Gia Lai CTC đã tổ chức họp HĐQT đưa ra nhiều phương án thay đổi nhân sự, cũng như thực hiện các phương án để duy trì nguồn vốn của Công ty.

Về nhân sự, HĐQT nhất trí bổ nhiệm ông Lê Khắc Đoàn sẽ đương nhiệm vị trí Giám đốc nhà hàng Tre Xanh Plaza trong thời gian tới.

Trong lần họp này, CTC cũng triển khai việc sẽ thanh lý các tài sản, bất động sản của Công ty. Hoạt động này được ủy quyền cho Chủ tịch HĐQT hoặc Phó chủ tịch HĐQT thực hiện tìm kiếm đối tác mua, quyết định giá bán, thời điểm bán, quyết định mức chi môi giới cho người hỗ trợ theo hướng có lợi cho Công ty, triển khai các thủ tục pháp lý cho việc chuyển nhượng…, các công việc khác theo yêu cầu của việc thanh lý và theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, CTC còn thực hiện vay vốn từ các thành viên HĐQT, ban Tổng giám đốc và các cá nhân khác để đảm bảo nguồn vốn duy trì hoạt động của Công ty năm 2019. Việc này được ủy quyền cho ban cho ban Tổng giám đốc: thỏa thuận giá trị khoản vay, mức lãi suất, thời gian vay, thời gian trả gốc và lãi trên cơ sở có lợi cho Công ty.

Với kết quả kinh doanh, lũy kế đến 9 tháng đầu năm, CTC ghi nhận doanh thu chỉ ở mức 22 tỷ đồng, giảm đến 35% so với kết quả cùng kỳ, điều này kéo theo lợi nhuận sau thuế là 57 triệu đồng giảm đến 92% so cùng kỳ ở mức 738 triệu đồng. Theo như giải trình từ phía CTC, vì nhu cầu thị trường giảm nên Công ty đã thu gọn và cơ cấu một số mặt hàng tại các nhà sách nên doanh thu giảm.

Kết quả kinh doanh từ quý 4/2017 đến quý 3/2018 của CTC

Trên thị trường, giá cổ phiếu CTC không có nhiều biến động, trong gần 1 năm giá chỉ quanh mức 3,000 đến 5,000 đồng/cp. Hiện tại ngày 05/12 giá cổ phiếu CTC là 4,100 đồng/cp, tăng 10.81% so với năm trước.

Biến động giá cổ phiếu CTC trong 1 năm
Nguồn: VietstockFinace

 

Tài liệu đính kèm:
1.CTC_2018.12.5_0d043a1_NGHI_QUYET_12.pdf

Phương Nguyễn

FILI