MIG phát hành 46 triệu cp cho cổ đông hiện hữu và ESOP

MIG phát hành 46 triệu cp cho cổ đông hiện hữu và ESOP

Ngày 17/12, HĐQT của Tổng CTCP Bảo hiểm Quân Đội đã thông qua thời gian thực hiện và chi tiết phương án sử dụng vốn thu được từ đợt phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và cho người lao động được lựa chọn năm 2018.

Với phương án đầu tiên, MIG sẽ phát hành 42 triệu cổ phần phổ thông tự do chuyển nhượng cho cổ đông hiện hữu với giá phát hành là 10,000 đồng/cp. Tỷ lệ thực hiện của đợt phát hành này là 2:1.

Các cổ đông có quyền chuyển nhượng quyền mua cổ phần cho người khác theo giá thỏa thuận của 2 bên và chỉ được chuyển nhượng 1 lần. Theo đó, thời gian thực hiện dự kiến vào quý 4/2018 – quý 1/2019.

Song song đó, MIG sẽ phát hành 4 triệu cổ phần phổ thông theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) với giá phát hành là 10,000 đồng/cp.

Đối tượng và tiêu chuẩn được phát hành mà MIG đưa ra là: chức danh của cán bộ công nhân viên, thời gian công tác của cán bộ công nhân viên, năng lực và thành tích đóng góp của cán bộ công nhân viên đối với MIG. Cổ phiếu phát hành theo chương trình ESOP bị hạn chế chuyển nhượng tối thiểu 1 năm kể từ ngày hoàn thành đợt phát hành.

Với 2 phương án phát hành này, MIG dự kiến sẽ thu được 460 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được đầu tư tăng năng lực, đầu tư công nghệ thông tin, đầu tư phát triển kinh doanh các sản phẩm mới theo yêu cầu kinh doanh.

Nguồn: Nghị quyết HĐQT của MIG

Phương Nguyễn

FILI