NAF đề ra kế hoạch lãi sau thuế 81 tỷ đồng năm 2019

NAF đề ra kế hoạch lãi sau thuế 81 tỷ đồng năm 2019

Ngày 29/12 vừa qua, CTCP Nafoods Group (HOSE: NAF) đã tiến hành cuộc họp HĐQT thông qua kế hoạch kinh doanh 2019 và nhiều vấn đề quan trọng khác liên quan đến hoạt động của Công ty.

Theo đó, NAF đề ra kế hoạch 2019 với chỉ tiêu tổng doanh thu 892 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 81 tỷ đồng, cao hơn 18.9% và 8% so với kế hoạch lập cho năm 2018.

Kế hoạch kinh doanh 2019 của NAF
Nguồn: Nghị quyết HĐQT NAF

Tuy vậy, xét hoạt động kinh doanh sau 9 tháng 2018, NAF đạt tổng doanh thu 327.6 tỷ đồng và lãi sau thuế 29.2 tỷ đồng, tương ứng chỉ mới thực hiện lần lượt 43.7% và 38.9% kế hoạch đề ra năm này.

HĐQT NAF cũng thông qua việc Công ty sẽ mua lại cổ phần của các cổ đông lẻ tại các công ty con là CTCP Chanh leo Nafoods, CTCP Nafoods Tây Nguyên, CTCP Nafoods Miền Nam để tăng sở hữu của NAF tại các công ty kể trên lên 99.8%. Phía NAF cho biết, những động thái này được thực hiện nhằm cải thiện bộ máy quản trị, bảo toàn dòng tiền và giảm lợi ích cổ đông thiểu số trong hệ thống Nafoods.

Theo đó, tổng giá trị chuyển nhượng chưa bao gồm thuế TNCN phải nộp là hơn 80 tỷ đồng; thuế TNCN tối đa mà NAF sẽ phải thanh toán cho nhóm cổ đông nhỏ lẻ để nộp cho cơ quan thuế là hơn 3 tỷ đồng.

Giá chuyển nhượng mà NAF sẽ trả cho mỗi cổ phần của các công ty con
Nguồn: Nghị quyết HĐQT NAF

Ngoài ra, trong cuộc họp vừa qua, HĐQT NAF cũng thông qua những nội dung khác như việc mở Văn phòng/Đại diện thương mại của Công ty tại nước ngoài; Quyết định thành lập Văn phòng HĐQT NAF; chi trả thù lao cho HĐQT, Ban kiểm soát, Thư ký HĐQT.

Vĩnh Thịnh

FILI