Tỷ giá USD tăng nhẹ, giá vàng giảm

Tỷ giá USD tăng nhẹ, giá vàng giảm

Theo Bản tin TCWealth (03-07/12/2018) của TechcomSecurities, tuần qua, lãi suất tiền gửi các ngân hàng không thay đổi, tỷ giá USD tăng nhẹ trong khi giá vàng giảm.

Tuần qua, tỷ giá USD/VND tăng nhẹ 0.02%. Tuy nhiên, trên thế giới, đồng USD đang yếu thế so với các ngoại tệ lớn khác trước áp lực bối cảnh nền kinh tế Mỹ phát ra những tín hiệu đáng lo ngại khi đường cong lãi suất trái phiếu đảo ngược hình thành, cũng như tổng thống Donald Trump đang gây áp lực mạnh lên Fed về lộ trình tăng lãi suất. EUR giảm 0.48% do những bạo động tại Pháp cũng như những vấn đề ngân sách tại Italia. GBP cũng giảm 0.48% do lực bán từ các tuần trước vẫn tiếp diễn. JPY tăng mạnh 4% sau 3 tuần chạm đáy.

Giá vàng trong nước tuần vừa qua giảm ở mức 0.19% bất chấp giá vàng thế giới tăng 0.14%. Việc giá vàng trong nước thay đổi ngược chiều thế giới có thể được giải thích thông qua diễn biến thị trường chứng khoán trong nước và quốc tế. Giá trị trú ẩn của vàng thế giới được phát huy khi các thị trường chứng khoán trên thế giới sụt giảm mạnh từ các phiên giữa tuần, nhờ đó tăng giá. Ngược lại, giá vàng trong nước giảm tuần qua so thị trường chứng khoán Việt Nam có một tuần phục hồi tích cực, đối lập với diễn biến trên thị trường chứng khoán khu vực và quốc tế.

Tuần qua, lợi suất Trái phiếu Chính phủ ngắn và dài hạn đều giảm từ 0.03% đến 0.1% so xuất hiện lực mua từ các ngân hàng cho dealbook năm sau. Thanh khoản khá tốt và lãi suất có dấu hiệu chững lại trong tháng cuối năm.

Hàn Đông

FILI