VPI nhận chuyển nhượng hơn 1 triệu cổ phần CIV

VPI nhận chuyển nhượng hơn 1 triệu cổ phần CIV

Theo Nghị quyết HĐQT ngày 18/12, CTCP Đầu tư Văn Phú - INVEST (HOSE: VPI) sẽ nhận chuyển nhượng cổ phần của CTCP Đầu tư Vinamotor (CIV).

Cụ thể, VPI nhận chuyển nhượng tổng cộng 1.25 triệu cổ phần phổ thông của CIV. Toàn bộ số cổ phần CIV thuộc quyền sở hữu của cổ đông Nguyễn Trung Hiếu. Việc nhận chuyển nhượng cổ phần từ VPI đánh dấu sự mở rộng ra ngành vận tải của Văn Phú sau lĩnh vực chính là bất động sản.

Vào giữa năm cũng đánh dấu bước chuyển biến của VPI khi Công ty này chuyển sàn từ HNX sang HOSE, với mục tiêu Nam tiến, tiếp cận thị trường ở TP.HCM cũng như mọi miền đất nước. Theo đó, kết quả kinh doanh khá khả quan. Chỉ tình riêng trong quý 3/2018, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế của VPI được tính bằng lần so với cùng kỳ khi đạt 121 tỷ đồng, đóng góp chủ yếu trong khi 9 tháng đầu năm đạt 128 tỷ đồng.

Biến động giá cổ phiếu VPI từ khi niêm yết trên HOSE

Trên thị trường, VPI được đánh giá là một cố phiếu có tính thanh khoản cao. Chốt phiên giao dịch ngày 19/12, VPI có giá 41,500 đồng/cp, giảm nhẹ 4.6% so với ngày đầu niêm yết trên HOSE.

Tài liệu đính kèm:
20181219_20181219 - VPI - VV Nhan chuyen nhuong cp.pdf

Phương Nguyễn

FILI