Warren Buffett: Đây là cách dễ dàng để nâng giá trị bản thân thêm "ít nhất" là 50%

Warren Buffett: Đây là cách dễ dàng để nâng giá trị bản thân thêm "ít nhất" là 50%

Tỷ phú và là nhà đầu tư huyền thoại, Warren Buffett có một lời khuyên dành cho giới trẻ: Hãy tập trung vào học cách viết và nói rõ ràng.

“Một cách dễ dàng để nâng giá trị bản thân thêm 50% hoặc hơn là cải thiện kỹ năng giao tiếp – cả về viết và lời nói”, ông Buffett nói trong một video trên Linkedln trong ngày thứ Hai (03/12).

Video này là do Michael Hood – đồng sáng lập start-up Voiceflow có trụ sở ở Toronto – đăng tải.

“Nếu bạn không thể giao tiếp thì cũng giống như nháy mắt với một cô gái trong bóng tối vậy – chẳng có gì xảy ra cả. Bạn có thể rất thông minh nhưng bạn buộc phải có khả năng truyền đạt nó”, ông Buffett nói tiếp. “Và truyền đạt chính là giao tiếp”.

Tỷ phú Richard Branson cũng đồng tinh rằng khả năng giao tiếp hiệu quả là yếu tố rất quan trọng để dẫn tới thành công.

“Hôm nay, nếu bạn muốn thành công như là một nhà khởi nghiệp thì bạn cũng phải là một người kể chuyện hay”, vị doanh nhân người Anh này cho biết trong bài đăng năm 2016. “Dĩ nhiên, là một người kể chuyện hay cũng chẳng có ích gì nếu sản phẩm hoặc ý tưởng của bạn không có giá trị. Thế nhưng, tạo ra một sản phẩm tốt là chưa đủ mà bạn cần phải làm sao để mọi người biết đến sản phẩm của mình”.

Lúc đó, Hood và ông Buffett đang cùng nhau tới sự kiện Canadian Walk of Fame Inductee Gala trong ngày thứ Bảy, Hood xác nhận với hãng tin CNBC.

Hood (22 tuổi) là người hộ tống ông Buffett trong ngày thứ Bảy. Hood cho hay đây là một “cơ hội ngàn năm có một” đối với một doanh nhân trẻ tuổi.

Trong chuyến đi đó, Hood đã hỏi ông Buffett rằng: “Nếu ông đang nói chuyện với những người chỉ 21, 22 tuổi, vừa mới tốt nghiệp thì ông sẽ khuyên họ những gì?”. Và câu trả lời của ông Buffett là cải thiện khả năng giao tiếp.

Trong năm 2009, ông Buffett cho biết: “Khi đang học trung học và đại học, tôi rất sợ phát biểu trước đám đông. Tôi không thể làm được. Ý tôi là tôi sẽ nôn mửa mất”.

Khi còn trẻ, ông Buffet đã tham gia một khóa học phát biểu trước đám đông ở Dale Carnegie – tổ chức đào tạo và phát triển kỹ năng nghề nghiệp do ông Dale Carnegie sáng lập,

“Tôi thực sự để bằng phát biểu trước đám đông ở văn phòng. Tôi không để lại bằng đại học, tôi không để lại bằng trung học, nhưng tôi lại để bằng từ Dale Carnegie trong văn phòng vì nó làm thay đổi cuộc đời tôi”, ông Buffett cho biết.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi