Chứng khoán Campuchia: PPWSA báo cáo kết quả kinh doanh năm 2018 với mức tăng nhẹ

Chứng khoán Campuchia: PPWSA báo cáo kết quả kinh doanh năm 2018 với mức tăng nhẹ

Công ty Cấp thoát nước Phnom Penh (PPWSA), công ty quốc doanh niêm yết đầu tiên trên Sở Giao dịch Chứng khoán Campuchia (CSX), vừa báo cáo kết quả kinh doanh trong năm 2018 vừa qua với mức tăng trưởng hơn 6%, Khmer Times cho hay.

Theo đó, trong báo cáo của PPWSA vừa mới nộp lên CSX hôm 14/01, doanh thu của công ty trong năm 2018 đạt 61.64 triệu USD, tăng 6.7% so với mức 58.1 triệu USD trong năm 2017. Được biết, PPWSA có được kết quả tăng này chính là nhờ vào việc đầu tư mở rộng hệ thống ống dẫn nước.

Nhận xét về xu hướng giá cổ phiếu của PPWSA, Giám đốc hoạt động Kim Sophanita của Bộ phận điều hành các hoạt động thị trường của CSX cho rằng, chúng sẽ có nhiều cơ hội để tăng lên. Tuy nhiên, bà Kim Sophanita cũng nhận xét thêm: “Để thu hút được nhà đầu tư, công ty cần tiếp tục thể hiện xu hướng kinh doanh khả quan đồng thời phải xem xét đến việc đưa ra mức chi trả cổ tức hấp dẫn cho các cổ đông”.

PPWSA là doanh nghiệp niêm yết đầu tiên trên CSX vào năm 2012, sau khi thị trường chứng khoán Campuchia chính thức được hình thành. Tính đến nay, CSX đã có thêm 4 doanh nghiệp niêm yết khác và một đơn vị phát hành trái phiếu doanh nghiệp đó là tổ chức tài chính vi mô Hattha Kaksekar.

Về tình hình diễn biến trên thị trường chứng khoán Campuchia, thời gian gần đây hoạt động giao dịch diễn ra khá sôi động, nhất là vào thời điểm cuối năm 2018. Được biết, kết thúc năm 2018, chỉ số giao dịch đã đạt đến mức cao kỷ lục 480.98 điểm, tăng 40%/năm với vốn hóa thị trường đạt 442.92 triệu USD (tương đương 1.77 ngàn tỷ Riel). 

Theo bà Sophanita, sở dĩ thị trường chứng khoán trong nước chứng kiến được xu hướng gia tăng đáng kể này chính là nhờ sự tham gia ngày càng đông của nhà đầu tư.

Bà nói: “2018 là một năm tuyệt vời. Chỉ số của chúng ta đã tăng 40%, vốn hóa thị trường tăng 44% và giá trị giao dịch trung bình trong ngày cũng như số lượng tài khoản giao dịch đã tăng gấp đôi”.

Đỗ Thảo (Theo Khmer Times)

FiLi