CTD góp thêm hơn 60 tỷ đồng vào công ty xây dựng hạ tầng

CTD góp thêm hơn 60 tỷ đồng vào công ty xây dựng hạ tầng

HĐQT của CTCP Xây dựng Coteccons (HOSE: CTD) vừa thông qua việc thực hiện quyền mua hơn 6 triệu cp của CTCP Đầu tư Hạ tầng FCC.

Cụ thể, CTD sẽ mua thêm 6.16 triệu cp, tương ứng góp thêm 61.6 tỷ đồng vào FCC. Việc mua thêm cổ phần đợt này sẽ không làm thay đổi tỷ lệ sở hữu 35% của CTD tại FCC.

Chiếu theo mức giá như trên, tổng lượng vốn mà FCC nhận thêm từ các cổ đông trong đợt này có thể lên đến 176 tỷ đồng. Phải chăng CTD và các đối tác đang rục rịch triển khai một dự án hạ tầng mới?

Đầu tư Hạ tầng FCC ban đầu được thành lập trên cơ sở liên kết vốn giữa các doanh nghiệp là FECON (HOSE: FCN) chiếm 40% vốn, Coteccons (HOSE: CTD) chiếm 35% và Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (OTC: CIENCO1) chiếm 25%. FCC thành lập năm 2014, định hướng tận dụng thế mạnh, năng lực cũng như kinh nghiệm của 3 đơn vị trong việc triển khai xây dựng các dự án về hạ tầng để thực hiện đầu tư các dự án hạ tầng theo hình thức PPP.

Năm 2017, FCN đã đề nghị Bộ GTVT cho phép chuyển nhượng 40% Dự án BOT Tuyến tránh Phủ Lý (Dự án của FCC) cho công ty con là FECON Hạ tầng (FCI) và hai đối tác Nhật Bản là JEXWAY và NEXCO. Hiện chưa có thông tin thêm về thương vụ nói trên.

Tài liệu đính kèm:
20190110_20190110 - CTD - CBTT NQ vv thuc hien quyen mua CP Cty FCC.pdf

Vĩnh Thịnh

FILI