Năm 2018, VEA ước lãi sau thuế 5,180 tỷ đồng

Năm 2018, VEA ước lãi sau thuế 5,180 tỷ đồng

Sáng ngày 18/01/2019, Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (UPCoM: VEA) đã tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ kế hoạch năm 2019.

Theo thông tin công bố, tổng doanh thu năm 2018 của VEA tăng trưởng 12% so với năm trước. Công ty mẹ đạt được mục tiêu doanh thu và lợi nhuận theo nghị quyết ĐHCĐ. Cụ thể, năm 2018, tổng doanh thu của VEA ước đạt 5,390 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kì, lợi nhuận sau thuế ước đạt 5,180 tỷ đồng, tăng 6%.

Lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ tiếp tục là điểm sáng của Tổng công ty. Trong đó, Công ty Cơ khí chính xác số 1 là đơn vị tăng trưởng cao nhất trong năm 2018, vượt kế hoạch 66% và tăng 82% so với 2017.

CTCP Cơ khí Phổ Yên (FOMECO, UPCoM: FBC) tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2018 cả về lợi nhuận, giá trị sản xuất và kinh doanh. Việc tích cực phát triển sản phẩm trong thời gian gần đây là tiền đề để FOMECO duy trì tốc độ tăng trưởng cao.

Công ty Diesel Sông Công là một trong những công ty đạt mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm 2017.

CTCP Phụ tùng máy số 1 (FUTU1, UPCoM: FT1) có doanh thu lớn về sản xuất công nghiệp và cũng giữ được mức lợi nhuận khá tốt năm 2018.

Bên cạnh đó, đối với kinh doanh thương mại dịch vụ, công ty mẹ đạt kết quả khá cao. Mặt hàng thương mại, dịch vụ chủ yếu là kinh doanh vật tư phối hợp với CTCP Vật tư và Thiết bị; về phía CTCP Matexim Hải Phòng chủ yếu kinh doanh các sản phẩm máy nông nghiệp.

Chủ tịch HĐQT VEA - ông Bùi Quang Chuyện phát biểu tại Hội nghị. Nguồn: VEA.

Tại Hội nghị, đặt mục tiêu cho năm 2019, ông Bùi Quang Chuyện - Chủ tịch HĐQT VEA cho biết năm 2019 được coi là năm bản lề, công ty mẹ đã ổn định với mô hình hoạt động của công ty cổ phần. Doanh thu sản xuất công nghiệp dựa trên 3 trụ cột sản phẩm chính là động cơ - máy nông nghiệp, ô tô - xe máy và công nghiệp hỗ trợ. “Riêng với mảng sản phẩm liên quan đến công nghiệp hỗ trợ có thể yên tâm, đối với máy nông nghiệp và động cơ vẫn tiềm ẩn khó khăn, trong năm 2019 sẽ tập trung nâng cao doanh thu, mở rộng ngành nghề. Đặc biệt, trụ cột mảng ô tô, ô tô tải phải đặc biệt quan tâm tháo gỡ khó khăn”.

Bên cạnh đó, VEA cũng đẩy mạnh sản xuất, chế tạo, gia công các chi tiết, các cụm chi tiết đáp ứng cho nhu cầu của ngành công nghiệp nói chung và ngành máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam nói riêng, nâng cao năng lực sản xuất ngành công nghiệp hỗ trợ mà trước mắt phục vụ cho sản xuất xe máy, ô tô và các máy nông nghiệp.

Vĩnh Thịnh

FILI