Sau khi thâu tóm ScaleLab, Yeah1 mua thêm chi nhánh Thái Lan của Thoughtful Media Group

Sau khi thâu tóm ScaleLab, Yeah1 mua thêm chi nhánh Thái Lan của Thoughtful Media Group

Tập đoàn Yeah1 (HOSE: YEG) vừa cho biết đã mua lại 100% tài sản của chi nhánh Thái Lan trực thuộc Tập đoàn truyền thông đa phương tiện Thoughtful Media Group.

Có trụ sở chính đặt tại Mỹ, tập đoàn truyền thông đa phương tiện Thoughful Media Group (TMG) đã bán toàn bộ tài sản của chi nhánh Thái Lan, hay còn gọi là TMG Thái Lan cho Yeah1 Group với giá 1.55 triệu USD tiền mặt (gần 36 tỷ đồng) và quyền mua cổ phần.

TMG Thái Lan là mạng đa kênh Youtube (MCN) có vị trí quan trọng trong ngành thương mại truyền thông của nước này. Công ty sở hữu mối quan hệ rộng khắp với nhiều đại lý quảng cáo cũng như cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung. TMG Thái Lan hiện đang sở hữu hơn 580 kênh trên Youtube.

Hệ thống các kênh của TMG Thái Lan.

Bước đi này của Yeah1 nằm trong kế hoạch phát triển mạng lưới người ảnh hưởng và truyền thông kỹ thuật số tại thị trường Đông Nam Á của Công ty.

Sau khi sáp nhập, tài sản mua từ TMG Thái Lan dự kiến sẽ đóng góp khoảng 2-3 triệu USD (tương đương 46-69 tỷ đồng) vào doanh thu của Yeah1 trong 12 tháng đầu tiên và 6-7 triệu USD sau 2 năm.

Trước đó, Yeah1 cũng đã mua lại 100% cổ phần của ScaleLab LLC - MCN (Mỹ). Sau sáp nhập, hệ thống các kênh Youtube của Yeah1 dự kiến tạo ra gần 7 tỷ lượt xem mỗi tháng trên Youtube, đứng thứ 3 toàn cầu.

Được biết, Thoughtful Media Group hoạt động trên nền tảng Youtube tại khắp nơi trên thế giới. Công ty kết nối các thương hiệu với người tiêu dùng, giúp các nhà quảng cáo chi tiền hiệu quả hơn qua mạng lưới hàng ngàn nhà sáng tạo nội dung các lĩnh vực như thời trang, làm đẹp, games, nấu ăn, sửa chữa ô tô, du lịch...

Thái Hương

Fili