Tuần đầu năm: Lãi suất huy động không đổi, tỷ giá và giá vàng biến đổi nghịch chiều

Tuần đầu năm: Lãi suất huy động không đổi, tỷ giá và giá vàng biến đổi nghịch chiều

Theo Bản tin TCWealth (02-04/01/2019) của TechcomSecurities, tuần qua, lãi suất tiền gửi của ngân hàng không thay đổi, trong khi tỷ giá USD/VND giảm thì giá vàng tăng nhẹ.

Tuần qua, tỷ giá USD trong nước giảm nhẹ 0.04% trước những tín hiệu mới của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung. Trên thế giới, USD có một tuần tăng giá với chỉ số DXY đo lường biến động USD với 6 ngoại tệ lớn đứng vững ở mức 96.70. Diễn biến Brexit tiếp tục tiêu cực, GBP và EUR do đó giảm nhẹ 0.11% và 0.35%. Ngược lại, JPY tuần qua tăng mạnh 3% vì được coi là ngoại tệ an toàn cũng như kinh tế Nhật không đón nhận thông tin tiêu cực.

Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt khởi sắc tuần đầu tiên của năm mới với mức tăng 0.7% và 0.8%. Giá vàng tăng trong bối cảnh mọi người gom tài gom lộc trong những ngày đầu năm mới. Thêm vào đó, giá trị trú ẩn của vàng được hưởng lợi trước những căng thẳng từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung cũng như thị trường chứng khoán toàn cầu chao đảo, nhờ đó tăng mạnh.

Lợi suất Trái phiếu Chính phủ kỳ hạn từ 1 - 5 năm giảm 0.05% - 0.08%. Lực cầu trái phiếu Chính phủ ngắn hạn từ các ngân hàng quay trở lại thị trường, thanh khoản được cải thiện đáng kể dẫn đến lợi suất Trái phiếu Chính phủ ngắn hạn hạn giảm.

Hàn Đông

FILI