Đâu là nỗi sợ lớn nhất của Phố Wall tại thời điểm này?

Đâu là nỗi sợ lớn nhất của Phố Wall tại thời điểm này?

Nỗi lo về Trung Quốc đã trở lại và nguy hiểm hơn xưa. Đây là rủi ro lớn nhất khiến nhà đầu tư thức giấc mỗi đêm.

Lần đầu tiên trong gần 2 năm, đà giảm tốc của nền kinh tế Trung Quốc đứng đầu danh sách những nỗi lo của nhà đầu tư toàn cầu, dựa trên kết quả thăm dò của Bank of America Merrill Lynch (BoAML) trong ngày thứ Ba (19/03). 30% nhà quản lý tiền tệ tham gia vào cuộc khảo sát cho rằng Trung Quốc là rủi ro đáng lo ngại nhất có thể gây nhiều thiệt hại tới danh mục đầu tư của họ.

Vấn đề đáng lo ngại kế tiếp cũng liên quan tới Trung Quốc. Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung – một yếu tố đã dẫn đầu bảng xếp hạng về nỗi sợ trong 9 tháng qua – giờ đã rớt xuống vị trí số 2 trong cuộc khảo sát. Thế nhưng, nỗi lo về chiến tranh thương mại đã giảm bớt phần nào nhờ những tiến triển lớn lao trong các cuộc đàm phán Mỹ-Trung. Sau khi đạt tới tỷ lệ cao nhất là 60% người tham gia thăm dò trong tháng 7/2018, giờ thì chỉ có 19% chuyên gia quản lý quỹ đề cập tới chiến tranh thương mại là nỗi lo hàng đầu của họ.

Một số chuyên gia khác lo ngại về khoản nợ khổng lồ của doanh nghiệp Mỹ sau kỷ nguyên tiền rẻ trong nhiều năm qua. 10% nhà đầu tư tham gia cuộc thăm dò của BoAML cho rằng rủi ro hàng đầu là khủng hoảng tín dụng doanh nghiệp.

Vũ Hạo (Theo CNN Business)

FiLi