Lãi suất huy động và tỷ giá không đổi, giá vàng tăng nhẹ

Lãi suất huy động và tỷ giá không đổi, giá vàng tăng nhẹ

Theo Bản tin TCWealth của TechcomSecurities, tuần qua (11-15/03/2019), lãi suất huy động của của các ngân hàng và tỷ giá USD không đổi. Trong khi đó, giá vàng và lợi suất TPCP tăng nhẹ.

Tuần qua, tỷ giá USD/VNĐ không đổi. Tuy nhiên, tỷ giá USD trên thế giới có sự sụt giảm do công bố tăng trưởng việc làm của Mỹ thấp hơn dự kiến. USD suy yếu một phần do GBP và EUR tăng mạnh lần lượt 1.5% và 1.2% khi giới đầu tư tin tưởng khả năng xảy ra Brexit không thỏa thuận là thấp, cũng như châu Âu xuất hiện hướng đi mới, tránh bế tắc vấn đề Brexit. JPY tuần qua giảm nhẹ 0.2%.

Trong khi đó, giá vàng trong nước tăng nhẹ 0.1%. Trên thế giới, giá vàng có một tuần khởi sắc, tăng 0.6% trước bối cảnh chỉ số DXY đo lường sức mạnh của USD với 6 ngoại tệ lớn sụt giảm. Mức tăng khiêm tốn của giá vàng trong nước đến từ diễn biến tích cực của thị trường chứng khoán Việt Nam khi chỉ số VN-Index đã vượt được ngưỡng tâm lý 1,000 điểm, giá trị trú ẩn của vàng kém hấp dẫn hơn và kết thúc một tuần với mức tăng khiêm tốn.

Lợi suất Trái phiếu Chính phủ (TPCP) tăng nhẹ 0.02% đến 0.5% ở kỳ hạn từ 1 - 7 năm. Thị trường giao dịch TPCP tuần qua khá sôi động với diễn biến giằng co giữa lực mua và bán trên hầu hết các kỳ hạn. Tuy nhiên, việc Ngân hàng Nhà nước gọi thầu tín phiếu kỳ hạn 1 tuần với lãi suất 3.0% đã tác động mạnh đến tâm lý thị trường, làm tăng lực bán trong các phiên cuối tuần và đồng thời kéo lợi suất trái phiếu ngắn hạn tăng.

Hàn Đông

FILI