Sân bay Changi là sân bay tốt nhất thế giới trong 7 năm liên tiếp

Sân bay Changi là sân bay tốt nhất thế giới trong 7 năm liên tiếp

Sân bay Changi của Singapore được mệnh danh là “sân bay tốt nhất thế giới” trong 7 năm liên tiếp.

Sân bay nổi tiếng của đảo quốc sư tử này đã vượt qua những đối thủ nặng ký khác đến từ Tokyo và Seoul để dành được danh hiệu tốt nhất thế giới năm 2019 trong bảng xếp hạng hàng năm của công ty nghiên cứu vận chuyển hàng không Skytrax.

Cuộc khảo sát, với sự tham gia của hơn 13 triệu du khách trên khắp thế giới, cho biết Singapore đã giành giải sân bay có tiện ích giải trí tốt nhất thế giới và cũng là sân bay tốt nhất châu Á. Những người tham gia cuộc khảo sát được yêu cầu chấm điểm cho những sân bay mà họ đi qua dựa trên những điểm tiêu chí chấm điểm khác nhau, bao gồm quầy check-in, đón tiếp, chuyển giao hành lý, mua sắm, an ninh và nhập cảnh.

Bên trong sân bay Changi của Singapore.

Các sân bay ở châu Á thống trị danh sách của năm 2019, chiếm đến 6 vị trí trong top 10. Sân bay Quốc tế Tokyo (Haneda) đứng vị trí thứ hai, theo sau là Sân bay Quốc tế Incheon của Hàn Quốc với vị trí thứ ba. Sân bay của Hồng Kông đứng thứ năm, trong khi đó Sân bay Quốc tế Chubu (Nagoya) và Sân bay Quốc tế Narita (Tokyo) của Nhật Bản lần lượt xếp thứ sáu và thứ chín.

Những vị trí còn lại của top 10 là sân bay Doha Hamad với vị trí thứ tư, sân bay Munich chiếm vị trí thứ bảy, sân bay London Heathrow ở vị trí thứ tám và cuối cùng là sân bay Zurich đứng thứ mười.

Sân bay đứng đầu ở khu vực nước Mỹ là sân bay Denver và đứng thứ 32 trong bảng xếp hạng quốc tế.

Danh sách của Skytrax cũng đo lường các sân bay theo một vài chỉ số khác. sân bay quốc tế Haneda (Tokyo) thắng giải Sân bay sạch nhất thế giới và sân bay London Heathrow – T5 được mệnh danh là sân bay có nhà đón khách tốt nhất thế giới. Trong khi đó, sân bay quốc tế Bạch Vân Quảng Châu của Trung Quốc được trao giải sân bay được cải tiến nhiều nhất thế giới.

Chiến thắng của sân bay ở Singapore diễn ra trước màn ra mắt sân bay Jewel Changi vào tháng 4/2019, sân bay này là một khu phức hợp gồm các khu vườn và các điểm tham quan, một khách sạn, các cơ sở hàng không và 300 cửa hàng ăn tối và bán lẻ.

Giám đốc điều hành (CEO) của Skytrax, Edward Plaisted, nói rằng việc ra mắt sân bay mới này sẽ thêm vào một “không gian độc đáo” đối với vị trí đi đầu của Singapore.

“Được bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới bảy năm liên tiếp là một thành tựu thật sự tuyệt với đối với sân bay Changi”, ông Plaisted nói.

Trân Võ (Theo CNBC)

Fili