Tỷ phú Michael Bloomberg sẽ không tranh cử Tổng thống Mỹ trong năm 2020

Tỷ phú Michael Bloomberg sẽ không tranh cử Tổng thống Mỹ trong năm 2020

Trong một tuyên bố vào ngày thứ Ba (05/03), tỷ phú Michael Bloomberg cho biết sẽ không tranh cử Tổng thống Mỹ trong năm 2020, chấm dứt nhiều tháng đồn đoán về tương lai chính trị của một trong những mạnh thường quân hàng đầu của Đảng Dân chủ.

Ông Bloomberg – cựu Thị trưởng của New York – từng lấp lửng ý tưởng tranh cử Tổng thống Mỹ trong nhiều tháng qua và được đồn đoán là một ứng cử viên tranh cử trong mỗi chu kỳ Tổng thống Mỹ từ năm 2008. Ngay trong 2 tháng vừa qua, các trợ lý của Bloomberg đã phỏng vấn các nhân viên tiềm năng ở Iowa và New Hampshire.

Thế nhưng, đối mặt với nhiều ứng cử viên Dân chủ khác, ông Bloomberg (nay đã 77 tuổi) viết rằng ông rõ về những chướng ngại vật để được bổ nhiệm thành ứng cử viên của Đảng Dân chủ.

“Tôi biết phải làm gì để vận động một chiến dịch tranh cử thắng lợi và mỗi ngày khi tôi đọc tin tức, tôi lại càng cảm thấy bực bội về sự bất tài ở Phòng Bầu dục. Tôi biết quốc gia của chúng ta có thể làm khá hơn thế. Và tôi tin tôi sẽ đánh bại Donald Trump trong một cuộc tổng tuyển cử”, Bloomberg viết rõ. “Thế nhưng, tôi nhìn nhận rõ về những khó khăn để được bổ nhiệm là ứng viên Tổng thống của Đảng Dân chủ trong một lĩnh vực nhiều ứng cử viên như thế này”.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi