ĐHĐCĐ VRE: Mở mới 13 TTTM, đưa vào hoạt động Đài quan sát Landmark 81 SkyView

ĐHĐCĐ VRE: Mở mới 13 TTTM, đưa vào hoạt động Đài quan sát Landmark 81 SkyView

Ngày 11/04/2019, CTCP Vincom Retail (HOSE: VRE) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên lần thứ 2 tại Hà Nội. Năm 2019, Vincom Retail dự kiến đưa vào hoạt động 13 TTTM mới, đặc biệt, Đài quan sát Landmark 81 SkyView cao nhất Việt Nam sẽ được đưa vào hoạt động vào quý 2/2019.

Tại Đại hội, HĐQT đã báo cáo kết quả kinh doanh với các chỉ số tăng trưởng so với năm trước. Theo đó, năm 2018, tổng doanh thu thuần của Vincom Retail đạt 9,124 tỷ đồng, tăng trưởng 65% so với năm 2017. Tổng giá trị tài sản của doanh nghiệp đạt mức 38,684 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận hoạt động đạt 33%.

Vincom Retail tổ chức ĐHĐCĐ 2019 sáng ngày 11/04/2019.

Về quy mô, năm 2018 ghi nhận kỷ lục mở mới trung tâm thương mại (TTTM) với 20 Vincom được đi vào hoạt động, trong đó có: 2 Vincom Center, 15 Vincom Plaza và 3 Vincom+. Tính đến hết ngày 31/12/2018, Vincom Retail đã sở hữu 66 TTTM tại 38 tỉnh/thành phố trên cả nước. Với tổng diện tích mặt sàn bán lẻ đạt 1.5 triệu m2, Vincom Retail hiện là chủ đầu tư bất động sản bán lẻ lớn nhất Việt Nam về thị phần và số lượng TTTM sở hữu.

Bên cạnh việc mở rộng quy mô, các TTTM Vincom mới đều trở thành điểm đến tại mỗi địa phương, đóng vai trò dẫn dắt xu hướng tiêu dùng và tạo nên chuẩn mực mới về phong cách sống của người dân. Đặc biệt, dự án Vincom Center Landmark 81 ra mắt người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh vào tháng 7/2018 với gần 100 thương hiệu trong nước và quốc tế, đã thu hút khoảng 1 triệu lượt khách hàng trong tháng đầu tiên khai trương.

Vincom Center Landmark 81 ra mắt người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh vào tháng 7/2018.

Năm 2018, hệ thống cơ sở hạ tầng của Vincom Retail được hoàn thiện và nâng cao, chú trọng tới các điểm nhấn về thiết kế nội thất và ngoại thất, mang đến không gian mua sắm tiện lợi và hiện đại nhất cho khách hàng. Nhờ sự tăng trưởng nhanh chóng về quy mô và đổi mới trong chất lượng dịch vụ, Vincom Retail đã đón tiếp gần 160 triệu lượt khách hàng tới tham quan, mua sắm và sử dụng dịch vụ trong năm 2018, tăng gần 40% so với năm 2017.

Công bố kế hoạch năm 2019 tại ĐHĐCĐ, HĐQT Vincom Retail đặt mục tiêu giữ vững vị trí dẫn dắt thị trường bán lẻ Việt Nam cả về quy mô và chất lượng sản phẩm. Vincom tiếp tục mở rộng hệ thống tới các thị trường tiềm năng, dự kiến đưa vào hoạt động 13 TTTM mới, nâng số cơ sở kinh doanh trên toàn quốc lên con số 79 TTTM. Đặc biệt, Đài quan sát Landmark 81 SkyView cao nhất Việt Nam sẽ được đưa vào hoạt động vào quý 2/2019, hứa hẹn trở thành điểm nhấn mới về phong cách sống và văn hóa du lịch của TP. Hồ Chí Minh. Năm 2019 cũng sẽ là năm khởi động các dự án điểm nhấn Vincom Mega Mall có quy mô từ 60,000 – 100,000 m2 tại các đại đô thị Vinhomes, dự kiến sẽ ra mắt trong giai đoạn 2020 – 2021.

Kết thúc đại hội, ĐHĐCĐ đã nhất trí thông qua những kế hoạch phát triển, đầu tư - kinh doanh cho năm 2019 với việc tiếp tục đẩy mạnh sự hiện diện của Vincom tại các tỉnh, thành cả nước, đẩy mạnh đầu tư hoàn thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ toàn diện, đón đầu xu hướng tiêu dùng nhằm đáp ứng nhu cầu của khách thuê và người tiêu dùng trong nước và quốc tế đến với Việt Nam.

Hàn Đông

FILI