HBC ký kết hợp tác chiến lược với Huyndai Elevator

HBC ký kết hợp tác chiến lược với Huyndai Elevator

Sáng ngày 23/04, buổi lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HOSE: HBC) và Huyndai Elevator Co., Ltd đã được diễn ra.

HBC và Huyndai Elevator trở thành đối tác chiến lược của nhau trên tinh thần hợp tác hai bên cùng có lợi

Theo đó, hai bên trở thành đối tác chiến lược của nhau trên tinh thần hợp tác hai bên cùng có lợi và phát huy năng lực tối đa của 2 công ty.

Huyndai Elevator sẽ tham gia vốn vào HBC với số lượng 25 triệu cp, có giá trị 575 tỷ đồng sau khi HBC nhận được cấp thuận phát hành riêng lẻ cho đối tác chiến lược của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Phương án phát hành này đã được ĐHĐCĐ thường niên năm 2019 của HBC thông qua. Phần vốn tự có tăng lên sau khi phát hành sẽ giúp HBC bổ sung vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Giữa HBC và Huyndai Elevator có các điều khoản hợp tác rõ ràng cụ thể bằng hợp đồng hợp tác kinh doanh. Cụ thể, hợp tác giữa HBC và Huyndai Elevator được chia ra 4 phạm vi công việc: Đối với dự án HBC là tổng thầu, đối với dự án HBC làm D&B, đối với dự án HBC làm thầu phụ, đối với dự án HBC là chủ đầu tư. Tùy theo mỗi phạm vi, HBC sẽ có các phương án hỗ trợ đối với Huyndai Elevator để cùng phát triển. Huyndai Elevator cam kết cung cấp sản phẩm với mức giá cạnh tranh và hỗ trợ HBC khi dự thầu để có những công nghệ tốt nhất, mới nhất và giá thành cạnh tranh nhất để HBC có thể trúng các gói thầu lớn.

Huyndai Elevator được thành lập 1984 tại Hàn Quốc, có 35 năm thành lập và phát triển, sản phẩm chính hiện tại là thang cuốn, thanhg máy. Thị phần của Huyndai Elevator trong lĩnh vực lắp đặt thang may mới đứng vị trí số 1 tại thị trường Hàn Quốc, chiếm 44% thị phần. Doanh thu gần 1.8 tỷ USD/năm, vốn hóa thị trường khoảng 2.2 tỷ USD.

HBC là công ty xây dựng thuộc hàng đầu ở thị trường Việt Nam. Tốc độ tăng trưởng bình quân doanh thu và lợi nhuận trong 5 năm trở lại đây của Công ty lần lượt đạt 51% và 73%.

Sự tham gia hợp tác của đối tác chiến lược Huyndai Elevator được HBC đánh giá sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng của Công ty trên nhiều phương diện, nâng cao tiềm lục cũng như uy tín của HBC ở thị trường trong nước cũng như thị trường nước ngoài.

Yến Chi

FILI