Khối ngoại rót vốn vào chứng khoán Indonesia trước thềm bầu cử

Khối ngoại rót vốn vào chứng khoán Indonesia trước thềm bầu cử

Khi người dân Indonesia tới những điểm bỏ phiếu vào tuần tới, nhà đầu tư nước ngoài đang lũ lượt trở lại thị trường chứng khoán nước này.

Họ đang mua mạnh chứng khoán Indonesia trong 7 ngày liên tiếp, chuỗi rót vốn dài nhất kể từ tháng 1/2019, khi đồng Rupiah mạnh hơn nâng tâm lý nhà đầu tư. Chỉ trong năm nay, khối ngoại đã mua hơn 1 tỷ USD cổ phiếu Indonesia – mạnh nhất ở Đông Nam Á, dữ liệu từ Bloomberg cho thấy. Thị trường chứng khoán nước này đã bật mạnh 6 tháng trước và sau mỗi cuộc bầu cử kể từ khi các cuộc bỏ phiếu Tổng thống trực tiếp ra đời trong năm 2004.

Dòng vốn nước ngoài đã trở về thị trường sau một mùa báo cáo lợi nhuận quý 4/2018 tương đối mạnh và có khả năng dựa trên đà tăng của trái phiếu, Chuyên viên phân tích CGS-CIMB, Erwan Teguh, cho biết trong báo cáo ngày 10/04/2019. “Cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia sắp tới dường như chẳng khiến nhiều người lo ngại”.

Chứng khoán bất động sản và xây dựng trở thành lĩnh vực yêu thích, dựa trên lượng mua ròng của tất cả nhà đầu tư, Teguh cho biết trong báo cáo. Chỉ số bất động sản và xây dựng thuộc chỉ số Jakarta Composite Index đã tăng hơn 6% trong năm nay sau 2 năm suy giảm liên tiếp, trong khi chỉ số chuẩn chỉ tăng 3.5%.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FiLi