Phố Wall gần như đi ngang chờ tin báo cáo lợi nhuận

Phố Wall gần như đi ngang chờ tin báo cáo lợi nhuận

Chứng khoán Mỹ gần như đi ngang vào ngày thứ Năm (11/04), khi Phố Wall hướng về mùa báo cáo lợi nhuận sắp khởi động, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số Dow Jones mất 14.11 điểm còn 26,143.05 điểm, khi cổ phiếu Apple giảm 0.8%. Trong khi đó, chỉ số S&P 500 nhích nhẹ lên 2,888.32 điểm, còn chỉ số Nasdaq Composite lùi 0.2% xuống 7,947.36 điểm. Phiên ngày thứ Năm chứng kiến khối lượng giao dịch thấp nhất kể từ ngày 24/12/2018.

J.P. Morgan Chase và Wells Fargo là những công ty chuẩn bị khởi động mùa báo cáo lợi nhuận mới nhất vào ngày thứ Sáu (12/04), mà Phố Wall tin rằng mùa báo cáo này sẽ khó khăn hơn. FactSet dự báo lợi nhuận quý 1 của S&P 500 giảm 4.2%, đánh dấu mùa lợi nhuận tồi tệ nhất kể từ năm 2016.

Chứng khoán tăng vào đầu phiên ngày thứ Năm khi nhà đầu tư vui mừng trước tiến triển trong đàm phán thương mại Mỹ - Trung. Wall Street Journal đưa tin Trung Quốc đã đồng ý mở cửa lĩnh vực điện toán đám mây cho các công ty nước ngoài trong một nỗ lực tiến tới thỏa thuận với Mỹ.

Thông tin này đưa ra sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ, Steven Mnuchin, nói với CNBC hôm thứ Tư (10/04) rằng Washington và Bắc Kinh “đã đồng thuận khá nhiều về một cơ chế thực thi” khi tiến tới một thỏa thuận.”

“Chúng tôi hy vọng có thể thực hiện điều này một cách nhanh chóng, nhưng chúng tôi sẽ không đặt ra thời hạn tùy ý”, ông Mnuchin nói. “Nếu chúng ta có thể hoàn thành thỏa thuận này, đây sẽ là sự thay đổi quan trọng nhất đối với mối quan hệ kinh tế giữa Mỹ và Trung Quốc trong 40 năm qua”.

Trong khi đó, nhà đầu tư cũng chịu sức ép trước thông tin các cuộc đàm phán giữa những nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) và Thủ tướng Anh, Theresa May, đã lên đến đỉnh điểm trong “sự mở rộng linh hoạt” về trật tự Anh rời khỏi Khối này cho đến ngày 31/10/2019.

Donald Tusk, Chủ tịch Hội đồng EU, cho biết tiến triển này có thể cung cấp thêm thời gian cho Anh để “tìm giải pháp tốt nhất có thể”.

An Trần

Fili