Vàng thế giới tăng 2 phiên liên tiếp

Vàng thế giới tăng 2 phiên liên tiếp

Các hợp đồng vàng tương lai tăng phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Năm (25/04), nhưng chỉ tìm thấy hỗ trợ khiêm tốt cho phiên này trong bối cảnh thị trường chứng khoán Mỹ trái chiều sau dữ liệu kinh tế và báo cáo lợi nhuận mới nhất, MarketWatch đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao tháng 6 nhích 30 xu (tương đương 0.02%) lên 1,279.70 USD/oz. Hợp đồng này đã đóng cửa phiên ngày thứ Ba (23/04) tại mức thấp nhất kể từ ngày 26/12/2018, trước khi phục hồi 0.5% vào ngày thứ Tư (24/04).

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao ngay cộng 0.1% lên 1,276.43 USD/oz.

“Vàng tăng nhẹ trong phản ứng với báo cáo lợi nhuận từ một số cái tên ngoài lĩnh vực công nghệ trên thị trường chứng khoán Mỹ, bao gồm 3M và United Parcel Services”, Jeff Wright, Phó chủ tịch điều hành tại GoldMining, nhận định. Cả 2 công ty này đều cho thấy lợi nhuận không đạt được kỳ vọng.

“Điều đó hướng tới những điều kiện kinh tế đầy thách thức với 2 cổ phiếu có ảnh hưởng vĩ mô rộng lớn”, ông Wright cho biết.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ dao động trái chiều vào ngày thứ Năm, trong đó Dow Jones chuyển sang sắc đỏ từ đầu tuần đến nay – mang đến một lý do khiến vàng khởi sắc, nhưng các chỉ số chứng khoán quan trọng khác tăng sau khi Facebook báo cáo lợi nhuận tốt hơn dự báo.

“Triển vọng dài hạn vẫn yếu đối với kim loại quý khi nền kinh tế Mỹ vẫn mạnh mẽ và sự lạc về một thỏa thuận thương mại có thể thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu trong những tháng tới”, Edward Moya, Chuyên gia phân tích cấp cao tại Oanda, nhận định.

Dữ liệu ngày thứ Năm cho thấy số đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền tại Mỹ đã vọt 2.7% trong tháng trước, đánh dấu thán tăng mạnh nhất kể từ mùa hè năm trước, qua đó có khả năng báo hiệu sự phục hồi trong lĩnh vực công nghiệp tăng trưởng chậm của nền kinh tế.

Trong bối cảnh đó, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – hầu như không đổi ở mức 98.150, dao động gần mức cao nhất trong gần 2 năm. Chỉ số này đã tăng 0.7% từ đầu tuần đến nay.

Được biết, đồng USD mạnh hơn có thể làm các hàng hóa được neo giá theo đồng bạc xanh, như vàng, trở nên đắt đỏ hơn đối với nhà đầu tư sử dụng những đồng tiền khác.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 5 lùi 0.3% xuống 14.879 USD/oz. Hợp đồng đồng giao tháng 5 mất 1.7% còn 2.862 USD/oz.

Trong khi đó, hợp đồng bạch kim giao tháng 7 nhích 0.1% lên 889.70 USD/oz. Hợp đồng paladi giao tháng 6 cộng 0.1% lên 1,406.90 USD/oz.

Diễn biến giá vàng giao ngay 3 phiên vừa qua

Nguồn: Kitco

Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn New York

Nguồn: Kitco

An Trần

Fili