Nasdaq Composite rút khỏi mức kỷ lục khi Alphabet có phiên giảm mạnh nhất trong hơn 6 năm

Nasdaq Composite rút khỏi mức kỷ lục khi Alphabet có phiên giảm mạnh nhất trong hơn 6 năm

Trong tháng 4, Dow Jones cộng 2.6%, S&P 500 tăng 3.9% và Nasdaq Composite vọt 4.9%

Nasdaq Composite quay đầu giảm điểm vào ngày thứ Ba (30/04), khi cổ phiếu Alphabet sụt giảm do không đạt doanh thu. Chỉ số này đã giảm 0.7% sau khi lên mức cao mọi thời đại trong phiên trước đó, CNBC đưa tin.

Trong khi đó, kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones cộng 38 điểm lên 26,592.91 điểm và chỉ số S&P 500 nhích 0.1% lên mức kỷ lục mới.

Cổ phiếu Alphabet sụt 7.5% vào ngày thứ Ba, đánh dấu phiên tồi tệ nhất kể từ tháng 10/2012 sau khi công bố doanh thu đạt 36.34 tỷ USD trong quý đầu tiên, thấp hơn dự báo trước đó là 37.33 tỷ USD. Doanh thu yếu kém chủ yếu do đà giảm tốc trong tăng trưởng doanh số tại Google, công ty cho biết.

Tuy nhiên, các cổ phiếu khác lại có phản ứng tích cực hơn đối với lợi nhuận, qua đó hỗ trợ phần còn lại của thị trường.

McDonald’s, một thành phần thuộc Dow Jones, công bố doanh thu và lợi nhuận quý 1 đều vượt qua dự báo của các nhà phân tích. Doanh số bán cùng cửa hàng toàn cầu tăng 5.4% trong quý đầu tiên, cao hơn dự báo tăng 3.4% từ các nhà phân tích, khi chuỗi cửa hàng hamburger đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi. Cổ phiếu McDonald’s tiến 0.23%.

General Electric cũng báo cáo lợi nhuận quý đầu tiên tốt hơn kỳ vọng vào ngày thứ Ba, qua đó đẩy cổ phiếu này vọt 4.6%. Công ty cũng tái khẳng định dự báo của mình trong năm 2019 và gợi ý rằng công ty đang chi tiêu ít hơn dự kiến.

Cho đến nay, hơn 50% công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo kết quả và có đến 77% trong số đó có lợi nhuận vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích, dữ liệu từ Refinitiv cho thấy. Nếu tất cả các công ty còn lại công bố con số trùng khớp với dự báo, tăng trưởng lợi nhuận sẽ tăng 0.7% so với cùng kỳ năm trước, trái ngược với dự báo giảm 2% gần đây hôm ngày 01/04.

Một thành viên khác thuộc Dow Jones, Apple, dự kiến báo cáo lợi nhuận sau khi khép phiên ngày thứ Ba. Cổ phiếu này mất gần 2% trước khi công bố kết quả.

Nhà đầu tư cũng đang tiếp nhận tiến triển mới nhất về vấn đề thương mại. Chánh văn phòng Nhà Trắng, Mick Mulvaney, cho biết trong ngày thứ Ba rằng các cuộc đàm phán thương mại của Chính quyền ông Trump với Trung Quốc sẽ được giải quyết trong vòng 2 tuần tới.

Trọng điểm của tuần này sẽ là quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và cuộc họp báo vào ngày thứ Tư (01/05). Những nhà quan sát Fed đang theo dõi chặt chẽ liệu ngân hàng trung ương có thay đổi quan điểm “bồ câu” và kế hoạch tiến hành chương trình cắt giảm bảng cân đối kế toán như thế nào.

An Trần

Fili