Về tay Hanwha, HFT lại đặt kế hoạch lỗ năm 2019

Về tay Hanwha, HFT lại đặt kế hoạch lỗ năm 2019

Trở thành thành viên của một tập đoàn tài chính lớn đến từ Hàn Quốc, vì đâu Công ty chứng khoán HFT (UPCoM: HFT) vẫn đặt kế hoạch lỗ trong năm 2019?

Nhận định về tình hình thị trường, HFT cho rằng sự ổn định kinh tế vĩ mô, hoạt động niêm yết mới, thoái vốn cổ phần hóa sẽ là điểm tựa cho thị trường chứng khoán trong năm 2019. Sự phát triển của thị trường phái sinh cộng với thị trường trái phiếu doanh nghiệp sẽ là những điểm mới của thị trường chứng khoán. Bên cạnh đó là giao dịch chứng khoán T0 dự kiến sẽ được áp dụng vào cuối năm.

Ở chiều ngược lại, Công ty nhận định thị trường năm 2019 cũng sẽ gặp những thách thức đến từ chính sách thắt chặt tiền tệ ở hầu hết các nước lớn, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung hay sự tăng trưởng kinh tế chậm lại của kinh tế Trung Quốc cùng dấu hiệu suy thoái của kinh tế Mỹ và toàn cầu.

Theo kế hoạch được thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên 2019, HFT lên kế hoạch doanh thu hoạt động đạt 25 tỷ đồng trong năm. Tuy nhiên, về mặt lợi nhuận, Công ty lại lên kế hoạch lỗ 6.4 tỷ đồng.

Kế hoạch kinh doanh năm 2019 của HFT
Nguồn: HFT

Một kế hoạch quan trọng khác của Công ty là việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ tăng vốn điều lệ từ 100 tỷ đồng lên tối đa 615 tỷ đồng. Theo đó, Công ty sẽ phát hành tối đa 51.5 triệu cp với giá chào bán 10,000 đồng/cp. Số cổ phiếu này sẽ được phát hành cho đối tác chiến lược là Hanwha Investment and Securites Co.. Với mức vốn sau khi hoàn thành đợt phát hành, Công ty sẽ bổ sung thêm 2 nghiệp vụ kinh doanh là tự doanh chứng khoán và bảo lãnh phát hành chứng khoán.

Trước đó, đơn vị này cũng đã mua vào hơn 9 triệu cp của HFT, nâng tỷ lệ sở hữu tại Công ty lên 90.05%. Giao dịch được thực hiện ngày 24/04/2019. Lượng cổ phần này được mua từ Greenway Logistics, Green Way Development Investment và 6 cá nhân khác.

Liên quan tới việc này, số lượng cổ đông của Công ty chốt ngày 16/04/2019 chỉ là 19 người. Công ty không còn đủ điều kiện là công ty đại chúng. Do vậy, ĐHĐCĐ đã thông qua việc rút Công ty khỏi danh sách đại chúng, rút lưu ký chứng khoán và hủy đăng ký giao dịch trên UPCoM.

Nói về hoạt động kinh doanh năm 2018, HFT ghi nhận doanh thu hoạt động và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 13.6 tỷ đồng và 5.1 tỷ đồng, tương ứng tăng 63.5% và 36.75% so với năm trước.

Yến Chi

FILI