VRG đặt kế hoạch lãi ròng 2019 gấp 11 lần năm trước

VRG đặt kế hoạch lãi ròng 2019 gấp 11 lần năm trước

CTCP Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Cao su Việt Nam (UPCoM: VRG) vừa công bố tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2019 với các mục tiêu doanh thu và lợi nhuận sau thuế tăng mạnh nhờ thu hút thêm được nhà đầu tư thuê đất tại khu công nghiệp.

Cho năm 2019, VRG đặt mục tiêu thu hút nhà đầu tư thuê thêm 30 ha diện tích đất. Cũng trong năm này, Công ty dự kiến triển khai đầu tư xây dựng nhiều công trình cấp bách phục vụ trả hạ tầng cho nhà đầu tư đã vào khu công nghiệp. Cùng với đó là nhiều công trình khác nhằm thu hút đầu tư. Dự kiến, tổng nhu cầu sử dụng vốn của năm 2019 đối với VRG là gần 152 tỷ đồng.

Về kế hoạch các chỉ tiêu kinh doanh năm 2019, VRG đặt mục tiêu tổng doanh thu gần 68 tỷ đồng và lãi ròng gần 21.8 tỷ đồng, lần lượt gấp 9.7 lần và 11 lần so với kết quả năm trước.

Đáng chú ý, năm 2019, có khả năng Công ty sẽ chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 7% cho cổ đông.

Tại Đại hội sắp tới, HĐQT Công ty cũng trình cổ đông bổ nhiệm ông Nguyễn Thế Nghĩa – người đại diện phần vốn góp của Công ty TNHH Cao su Phú Riềng tham gia HĐQT VRG thay cho ông Lê Tiến Vượng (do HĐQT đệ trình miễn nhiệm).

Năm 2018, trong xu thế làn sóng đầu tư đến từ nước ngoài, nhất là Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc chuyển hướng sang Việt Nam, hoạt động thu hút đầu tư vào khu công nghiệp có những thuận lợi nhất định. VRG đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến nhắm thu hút các nhà đầu tư đến với khu công nghiệp Cộng Hòa.

Những tháng cuối năm 2018, Công ty cũng ký hợp đồng thuê hạ tầng thêm 5 nhà đầu tư nước ngoài, với diện tích cho thuê gần 22 ha. Qua đó, nâng tổng diện tích cho thuê của khu công nghiệp lên 74.31 ha (lấp đầy hơn 51%).

Danh sách 5 nhà đầu tư thuê đất cuối năm 2018
Nguồn:

Phần lớn các công trình/hạng mục nằm trong kế hoạch đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp đã được hoàn thành trong năm 2018, phần còn lại sẽ được chuyển sang 2019.

Thừa Vân

FILI