ABR: Quyền lực đổi ngôi, giám đốc tự doanh của Chứng khoán Phú Hưng có liên quan?

ABR: Quyền lực đổi ngôi, giám đốc tự doanh của Chứng khoán Phú Hưng có liên quan?

Tại CTCP Đầu tư Nhãn hiệu Việt (UPCoM: ABR) vừa diễn ra cuộc đổi ngôi quyền lực, với sự rời đi của dàn lãnh đạo cấp cao.

Ngày 10/06/2019, một loạt các thành viên Ban lãnh đạo và những người liên quan đã thoái toàn bộ vốn tại ABR. Sau khi kết thúc các giao dịch, bên nhận chuyển nhượng là 3 tổ chức với tổng tỷ lệ sở hữu tại ABR lên đến 71.52%.

Quyền lực đổi ngôi tại ABR
Nguồn: ABR, Vietstock tổng hợp

Trong đó, đáng chú ý nhất là CTCP Phát triển Quang Thái (sở hữu hơn 23% cổ phần ABR). Cụ thể, người đại diện theo pháp luật của Quang Thái là ông Lu Hui Hung, lại cùng tên với vị Giám đốc Khối Phân tích và Tự doanh của CTCK Phú Hưng (PHS); thêm nữa, địa chỉ trụ sở chính của Quang Thái và PHS cũng trùng khớp với nhau (Crescent Residence, 109 Tôn Dật Tiên, Quận 7, TPHCM). Liệu đây có phải là trùng hợp?

Cuộc đổi ngôi quyền lực tại ABR diễn ra ngay trước thềm cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường của Công ty được tổ chức (ngày 23/07/2019).

Cũng mới ngày 03/06/2019, ABR công bố Nghị quyết thoái vốn tại Công ty TNHH Công nghiệp May và Giày da Phước Bình cho ông Phạm Hoài Vũ. Cụ thể, ABR thoái toàn bộ 46% sở hữu tại Phước Bình với giá trị chuyển nhượng gần 8.3 tỷ đồng để cơ cấu lại danh mục đầu tư, thu hồi vốn nhằm bổ sung cho các dự án khác.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu ABR kết phiên 17/06/2019 kịch trần lên 7,500 đồng/cp.

Thừa Vân

FILI