Báo Trung Quốc: Nếu Mỹ muốn đàm phán thì phải dẹp bỏ hết hàng rào thuế quan

Báo Trung Quốc: Nếu Mỹ muốn đàm phán thì phải dẹp bỏ hết hàng rào thuế quan

Trung Quốc có sức mạnh và kiên nhẫn để chống chọi trong cuộc thương chiến và sẽ chiến đấu tới cùng nếu chính quyền Mỹ muốn chiến tranh thương mại với Trung Quốc, dựa trên thông tin từ Nhân dân Nhật báo (People’s Daily).

Nhân dân Nhật Báo, cơ quan ngôn luận chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc, cho biết, Mỹ phải dẹp bỏ hết toàn bộ hàng rào thuế quan đã áp lên Trung Quốc nếu muốn đàm phán về thương mại và chỉ có các cuộc đối thoại bình đẳng mới có thể giải quyết được vấn đề và dẫn tới giải pháp mà cả hai bên cùng có lợi.

Theo Nhân dân Nhật Báo, Mỹ đã không chịu trách nhiệm về lợi ích của người dân nước họ và họ đang phải trả giá cao hơn vì xung đột thương mại. “Việc Mỹ sử dụng cây gậy ‘thuế quan’” cũng không phù hợp với tình hình của nền kinh tế Mỹ và trật tự kinh tế quốc tế.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ gặp nhau bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 vào tuần sau tại Nhật Bản để bàn về tranh chấp thương mại giữa hai nước.

Nếu Mỹ chọn đàm phán thì “họ phải thể hiện sự thiện chí, xem xét tới mối quan ngại chính của đôi bên và dẹp bỏ toàn bộ hàng rào thuế quan”, trích từ bài đăng của Nhân dân Nhật Báo.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FiLi