Bitcoin vượt ngưỡng 9,000 USD sau thông tin Facebook sắp tung ra tiền ảo

Bitcoin vượt ngưỡng 9,000 USD sau thông tin Facebook sắp tung ra tiền ảo

Giá Bitcoin vượt ngưỡng 9,000 USD lên mức cao nhất kể từ tháng 5/2018. Khi thông tin Facebook sắp tung ra đồng tiền kỹ thuật số đã làm gia tăng tâm lý lạc quan cho rằng các đồng tiền ảo sẽ dần dần được chấp nhận làm phương tiên tài chính chính thống.

Giá đồng tiền kỹ thuật số vốn hóa lớn nhất tăng tới 9.4% kể từ cuối ngày thứ Sáu (14/06) và dao động ở mức 9,191.38 USD vào lúc 13h45 ngày thứ Hai (17/06 – giờ Hồng Kông). Các đồng tiền ảo khác cũng leo dốc, Litcoin tiến 4.4% và Ethereum tăng 4%.

Cổ phiếu liên quan tới tiền ảo cũng tăng mạnh ở châu Á, trong đó cổ phiếu Remixpoint tăng tới 9.9%. Monex Group Inc. và Ceres Inc. Tăng ít nhất 2% ở Tokyo, trong khi Vidente vọt 8.4% ở Hàn Quốc.

“Thực tế đơn giản là trong một thời gian khi mọi người đang tìm kiếm một nơi trú ẩn an toàn hoặc một số hàng rào nào đó, tiền đã tìm đến với Bitcoin”, Brett McGonegal, CEO của Capital Link International, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV. “Điểm quan trọng trong bất kỳ cuộc chơi lớn nào đối với lớp tài sản non trẻ đang lên là sự gắn liền với dòng tiền của tổ chức. Nếu tiền từ các tổ chức bắt đầu đổ sang Bitcoin, đó là khi giá tiền ảo tăng mạnh hơn nhiều”.

Giá Bitcoin đã tăng hơn 130% trong năm 2019 và Bloomberg Galaxy Crypto Index đã tăng gần gấp đôi giá trị trong bối cảnh hàng loạt các công ty đang tìm cách tăng cường cung cấp dịch vụ tiền điện tử. Một số nhà đầu tư cho biết các báo cáo mới nhất nêu chi tiết về kế hoạch ra mắt một loại tiền kỹ thuật số của Facebook ngay trong ngày thứ Hai (17/06) đang đẩy mọi người về phía Bitcoin.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FiLi