Campuchia: Nguồn thu thuế tăng 28%

Campuchia: Nguồn thu thuế tăng 28%

Trong 5 tháng đầu năm nay, Chính phủ Campuchia đã thu được hơn 1.3 tỷ USD doanh thu thuế, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, Tổng Cục thuế (GDT) cho biết, Khmer Times đưa tin.

Trong đó, chỉ riêng trong tháng 5, Chính phủ đã thu được 185.8 triệu USD tiền thuế, tăng 38% so với cùng kỳ năm 2018.

Đề cập đến xu hướng tăng này, Tổng Cục trưởng Kong Vibol của GDT cho biết, doanh thu thuế tăng chính là nhờ sự đổi mới của hệ thống thu thuế thông qua việc áp dụng công nghệ mới.

Ông Vibol nói: “Để cải thiện việc thu thuế và thúc đẩy doanh thu, GDT luôn luôn đẩy mạnh cơ chế quản lý thông qua việc tập trung vào các yếu tố như quản trị và công nghệ tốt, quản lý và lãnh đạo hiệu quả và đội ngũ lãnh đạo có năng lực”.

Ông nói thêm: “Nhằm đảm bảo tính hiệu quả của việc quản lý doanh thu và đạt được các mục tiêu do Chính phủ đề ra, GDT nghiêm chỉnh chấp hành các tiêu chuẩn cao để giúp hoạt động thu thuế đạt hiệu quả hơn và tuân thủ những cải cách của Chính phủ”.

Ông Vibol cũng cho biết thêm, GDT sẽ tiếp tục cải thiện hệ thống đăng ký thuế. Bên cạnh đó, cơ quan này cũng nhắm đến việc nâng cao tính tuân thủ thông qua việc đẩy mạnh pháp luật và thực hiện tốt những quy định hiện hành.

Được biết, trong năm 2018, GDT đã thu được gần 2.2 tỷ tiền đóng thuế, tăng 13.3% so với năm 2017. Trong 5 năm qua, tăng trưởng doanh thu thuế trung bình đạt 20%, tăng từ mức chỉ hơn 1 tỷ USD trong năm 2014 lên 1.9 tỷ USD trong năm 2017.

Đỗ Thảo (Theo Khmer Times)

FILI