DXG muốn lấn sân sang bất động sản khu công nghiệp

DXG muốn lấn sân sang bất động sản khu công nghiệp

Ngày 03/06 vừa qua, CTCP Tập đoàn Đất Xanh (HOSE: DXG) đã công bố Nghị quyết thông qua tái cấu trúc các mảng kinh doanh của Tập đoàn. Đáng chú ý, DXG tỏ rõ ý định muốn tham gia bữa tiệc bất động sản khu công nghiệp.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo đó, DXG sẽ cơ cấu lại các mảng kinh doanh thành 4 mảng chính là: Dịch vụ bất động sản, đầu tư phát triển dự án bất động sản, bất động sản khu công nghiệp, xây dựng và vật liệu xây dựng. Mỗi mảng sẽ được cấu trúc chuyên biệt vào một công ty của DXG để có thể chuyên môn hóa và tập trung nguồn lực tốt hơn. Lộ trình thực hiện tái cấu trúc dự kiến bắt đầu từ quý 2/2019.

Việc tái cấu trúc này vốn đã được Chủ tịch DXG – ông Lương Trí Thìn tiết lộ tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên tổ chức hồi giữa tháng 3/2019. Theo ông Thìn, năm nay chính là năm tiền đề cấu trúc lại mô hình hoạt động để chuẩn bị cho giai đoạn 2019 - 2023. Cũng vì lý do này mà DXG đặt kế hoạch kinh doanh thận trọng cho năm 2019.

Đáng chú ý, đại diện DXG cho biết, mảng bất động sản khu công nghiệp sẽ phát triển một đến vài ngàn ha ngay trong năm 2019. Theo thông tin từ cuộc họp thường niên năm nay, DXG đang chuẩn bị các quỹ đất và đang trong giai đoạn hoàn thiện pháp lý nhưng chưa tiện công bố vị trí cũng như tên dự án.

Tài liệu đính kèm:
20190603_20190603 - DXG - NQ HDQT thong qua tai cau truc 4 mang hoat dong cua Tap doan.pdf

Thừa Vân

FILI