Facebook đã bàn về đồng Libra với Fed

Facebook đã bàn về đồng Libra với Fed

Trong ngày thứ Năm (20/06 – giờ Việt Nam), Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết Facebook đã trao đổi với Fed về đồng tiền kỹ thuật số có tên là Libra mà Facebook đang dốc sức tạo ra.

“Tôi tin rằng Facebook đã đi một vòng quanh thế giới để bàn luận với các nhà điều hành, nhà giám sát và nhiều người khác về kế hoạch của họ và chắc chắn cũng bao gồm cả chúng tôi”, ông Powell cho biết. “Tôi gặp nhiều công ty trong lĩnh vực tài chính và lúc nào cũng bàn về công nghệ tài chính (Fintech). Có sự đổi mới rất lớn đang diễn ra ngoài kia”.

* "Tiền ảo của Facebook sẽ tốt hơn Bitcoin"

* 'Cơn địa chấn' tiền điện tử của Facebook

* Facebook tiết lộ kế hoạch tạo ra đồng tiền ảo Libra trong năm 2020

“Có lợi ích tiềm năng, nhưng cũng có rủi ro tiềm ẩn, nhất là về một đồng tiền có tiềm năng ứng dụng lớn”, ông Powell cho hay. “Chúng tôi có kỳ vọng cao từ góc nhìn về tính an toàn, lành mạnh và pháp lý nếu họ quyết định triển khai dự án”.

Ông Powell lưu ý rằng Fed không có thẩm quyền toàn diện đối với các đồng tiền kỹ thuật số như Libra. Thay vào đó, ông Powell cho biết NHTW có thể anh hưởng tới sự chấp nhận rộng rãi về đồng tiền kỹ thuật số “thông qua các diễn đàn quốc tế”.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi