Lãi suất tiền gửi không đổi, tỷ giá tăng nhẹ

Lãi suất tiền gửi không đổi, tỷ giá tăng nhẹ

Theo Bản tin TCWealth của TechcomSecurities, tuần qua (27 - 31/05/2019), lãi suất tiền gửi các ngân hàng và giá vàng không đổi, trong khi tỷ giá USD tăng nhẹ.

Tuần qua, tỷ giá USD/VND tăng nhẹ 0.13%. Trên thế giới, sau 2 phiên giảm điểm đầu tuần, tỷ giá USD  đã tăng trở lại do giới đầu tư chờ đợi động thái tích cực từ Tổng thống Donald Trump về chiến tranh thương mại Mỹ - Trung. Tỷ giá EUR gần như không đổi trong tuần qua. Với thông tin về  việc  bà May tuyên bố từ chức, GBP tăng nhẹ 0.24% trong  tuần.

Trong khi, giá vàng trong nước không đổi. Tuy nhiên, giá vàng thế giới đang có chút cải thiện nhẹ trước bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo cao cũng như nhận định FED có thể hạ lãi suất. Tuy nhiên, mức tăng của giá vàng vô cùng khiêm tốn khi tỷ giá USD tăng vào các phiên giữa tuần.

Tuần qua, lợi suất TPCP tăng nhẹ 0.2% đến 0.3% ở các kỳ hạn ngắn nhưng lại giảm nhẹ ở kỳ hạn 0.1% đến 0.3% ở kỳ hạn 5 đến 10 năm. Thị trường TPCP giao dịch sôi động trong tuần  với  thanh  khoản  tốt, cầu mua các kỳ hạn dài tăng, chủ yếu đến từ các ngân hàng khiến lợi suất TPCP giảm trong tuần.

Khang Di

FILI