SVC chính thức giải thể hãng taxi liên doanh, dự kiến thu về hơn 31 tỷ đồng

SVC chính thức giải thể hãng taxi liên doanh, dự kiến thu về hơn 31 tỷ đồng

CTCP Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (HOSE: SVC) đã có những thông báo chính thức về việc giải thể Công ty TNHH ComfortDelgro Savico Taxi.

ComfortDelgro Savico Taxi tiền thân là Xí nghiệp Taxi Du lịch Savico, một đơn vị trực thuộc SVC chuyên hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển hành khách công cộng bằng taxi từ tháng 08/1996 đến cuối tháng 05/2005, là đơn vị đi tiên phong trong việc đưa ra mô hình xe taxi 7 chỗ phục vụ hành khách.

Hiện tại, SVC đang sở hữu 40.03% vốn tại ComfortDelgro Savico Taxi. Theo BCTC kiểm toán hợp nhất của SVC tại 31/12/2018, giá trị ghi sổ khoản đầu tư góp vốn vào ComfortDelgro Savico Taxi hơn 31.5 tỷ đồng. Theo như dự kiến, SVC có thể thu về gần 31.47 tỷ đồng cho việc giải thể hãng taxi này.

Trước đó, căn cứ kế hoạch kinh doanh 2017 được ĐHĐCĐ thường niên năm 2017 thông qua, SVC cùng với đối tác ComfortDelgro đã hoàn tất việc tái cấu trúc hoạt động kinh doanh taxi của ComfortDelgro Savico Taxi, tạm ngưng hoạt động kinh doanh taxi từ tháng 3/2018 và thực hiện nghiên cứu để tìm cơ hội kinh doanh phù hợp.

Đến thời điểm hiện tại, xét thấy cơ hội kinh doanh mới không phù hợp, SVC và đối tác đã thông qua việc giải thể ComfortDelgro Savico Taxi, hoàn trả vốn góp cho các bên.

Theo đó, HĐQT giao Tổng giám đốc phối hợp với nhóm đại diện vốn SVC tại ComfortDelgro Savico Taxi triển khai thực hiện  thu hồi vốn về cho SVC kịp thời và đúng thời gian quy định.

Minh Nhật

FILI

Tài liệu đính kèm:
20190626_20190626 - SVC - NQHDQT ve viec giai the cty Taxi.pdf