Bill Gates cho rằng Steve Jobs là bậc thầy “phù phép”

Bill Gates cho rằng Steve Jobs là bậc thầy “phù phép” 

Steve Jobs - nguyên CEO Apple, đã qua đời vì bị ung thư trong năm 2011 – là một bậc thầy “làm phép” tạo động lực cho các nhân viên Apple để họ làm việc trong nhiều giờ liền - theo Bill Gates, vị tỷ phú đồng sáng lập nên “gã khổng lồ” công nghệ Microsoft.

“Tôi giống như một phù thủy nhỏ bé. Khi ông ấy sắp làm phép, tôi thấy mọi người bị mê hoặc; nhưng vì tôi là một phù thủy nên các phép thuật đó không có hiệu quả đối với tôi”, ông Gates, người giàu thứ hai trên thế giới, cho hay.

Tuy nhiên, ông Gates nói: “Tôi chưa gặp bất kỳ người nào có khả năng lựa chọn tài năng và thúc đẩy tài năng đó như ông Steve Jobs cả. Ông ấy mang đến những điều rất tích cực cùng với tính cương trực”.

Bill Gates cho biết ông Jobs là một trường hợp rất đặc biệt khi giúp Apple từ một công ty “sắp chết” trở thành công ty đáng giá trên thế giới.

Hiện, không còn nhiều câu chuyện đặc biệt như thế nữa, ông Gates cho biết.

Kể từ khi ông Jobs qua đời, quyền lãnh đạo Apple đã chuyển sang CEO đương nhiệm Tim Cook. Ngày 27/06, công ty đã thông báo về sự ra đi của Jony Ive, Giám đốc thiết kế. Ông Ive được coi là một trong những người quan trọng nhất tại Apple, chịu trách nhiệm về kiểu dáng thiêt kế và giao diện của tất cả sản phẩm chính của Apple, trong đó có iPhone và Mac. Ông đã làm việc tại Apple hơn 20 năm.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FiLi