“Người cũ” của SMC được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc NKG

“Người cũ” của SMC được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc NKG

Cựu Tổng Giám đốc SMC - ông Võ Hoàng Vũ đã được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc NKG, thương vụ lớn giữa 2 ông lớn ngành thép liệu có xảy ra?

HĐQT CTCP Thép Nam Kim (HOSE: NKG) vừa công bố Nghị quyết Thành viên HĐQT NKG - ông Võ Hoàng Vũ sẽ được bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc tại Công ty. Đồng thời, miễn nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật đối với ông Phạm Mạnh Hùng kể từ ngày 10/07/2019.

Theo tìm hiểu, ông Vũ không lâu trước đây là Tổng Giám đốc của CTCP Đầu tư Thương mại SMC (HOSE: SMC) nhưng đã thôi chức vụ này từ ngày 01/07/2019. Ông Vũ sau đó được SMC cử làm người đại diện tại Hanwa SMC Hà Nội (một công ty con của SMC vừa được chuyển nhượng 65% vốn cho đối tác Nhật Bản - Hanwa).

Tiếp đó tại Đại hội thường niên của NKG diễn ra ngày 29/06/2019, ông Vũ được bầu làm Thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2015 - 2020 của ông lớn ngành tôn này.

Trong cùng khoảng thời gian diễn ra những thay đổi nhân sự kể trên, ông Vũ và SMC đã lần lượt đăng ký mua 15 triệu cp và 6.3 triệu cp NKG.

Những diễn biến trùng khớp này không khỏi khiến giới đầu tư bàn tán về một thương vụ lớn giữa 2 doanh nghiệp đầu ngành thép Việt Nam.

Trên thị trường chứng khoán, 19 triệu cp NKG đã được thỏa thuận sang tay vào phiên sáng ngày 08/07/2019 tại mức giá sàn 5,830 đồng/cp.

Tài liệu tham khảo:

NKG - Nghi quyet HDQT thay doi Tong Giam doc.pdf

Thừa Vân

FILI