Chứng khoán Campuchia: Kế hoạch phát hành trái phiếu của ABA Bank đã được phê duyệt

Chứng khoán Campuchia: Kế hoạch phát hành trái phiếu của ABA Bank đã được phê duyệt

Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Campuchia (SECC) gần đây đã phê duyệt yêu cầu phát hành trái phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Campuchia (CSX) của Advanced Bank of Asia Limited (ABA Bank), Khmer Times đưa tin.

ABA Bank, một thành viên của National Bank of Canada Group, dự kiến sẽ trở thành đơn vị thứ 3 phát hành trái phiếu trên CSX, sau Hattha Kaksekar Limited (HKL) và LOLC (Cambodia) Plc (LOLC).

Theo dự kiến, đợt phát hành trái phiếu của ABA Bank sẽ huy động được 128 tỷ Riel (tương đương 32 triệu USD). Trái phiếu do ABA Bank phát hành có thời hạn là 3 năm với lãi suất cuống phiếu là 7.75%/năm.

Ông Zhiger Atchabarov, Trưởng phòng về các hoạt động quốc tế của ABA Bank đã xác nhận, việc niêm yết của đơn vị ông đã được nhà điều hành thị trường chứng khoán Campuchia phê duyệt và ông cho biết ngân hàng hiện đang bắt đầu chuẩn bị những tài liệu cần thiết khác cho đợt phát hành này.

Ông Zhiger nói: “Chúng tôi được SECC phê duyệt trên nguyên tắc nhưng còn một số thủ tục khác cần phải hoàn tất trước khi đi đến việc niêm yết sau cùng. Chúng tôi sẽ tuân theo tất cả những yêu cầu pháp lý cần thiết cho việc phát hành trái phiếu này”.

Nói về kế hoạch niêm yết trái phiếu của ABA Bank, bà Kim Sophanita, Giám đốc Bộ phận các hoạt động thị trường của CSX cho biết, sau khi đảm bảo nhận được phê duyệt từ SECC và CSX, ABA Bank giờ đây có thể bắt đầu quá trình ghi sổ, triển khai và đặt mua để thiết lập mức lãi suất trái phiếu cuối cùng, tiến hành giai đoạn đặt mua (subscription) và sau cùng là bước niêm yết trên CSX.

Bà nói: “Thông qua việc niêm yết trên CSX, danh tiếng của ABA sẽ được thúc đẩy mạnh thêm và ngân hàng này sẽ tiếp cận được các ưu đãi thuế. Chúng tôi tin rằng việc ABA niêm yết sẽ khuyến khích các ngân hàng thương mại khác xem xét đến việc huy động vốn thông qua thị trường vốn Campuchia”.

Về phía ABA Bank, ông Zhiger cũng cho biết thêm, ngân hàng này sẽ bắt đầu buổi “roadshow” nhằm mục tiêu hướng đến những nhà đầu tư tiềm năng và sẽ bắt đầu giai đoạn “subscription”.

Ông nói: “Chúng tôi đang tiến hành theo các thủ tục hiện hành và dự kiến hoàn thành việc niêm yết trong tháng 8. Việc niêm yết trên CSX thể hiện niềm tin của chúng tôi vào nền kinh tế đang tăng trưởng và sự phát triển của thị trường vốn Campuchia. Quyết định niêm yết của chúng tôi cũng là một phần trong chiến lược của mình nhằm hỗ trợ cho đồng nội tệ - Riel”.

Ông Zhiger cho biết, nguồn vốn mà đơn vị ông huy động được từ sàn chứng khoán sẽ được đầu tư vào việc hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo.

Đỗ Thảo (Theo Khmer Times)

FILI