Chứng khoán Saigonbank Berjaya bị đình chỉ tự doanh

Chứng khoán Saigonbank Berjaya bị đình chỉ tự doanh

Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh vừa ra thông báo về việc đình chỉ nghiệp vụ tự doanh của CTCP Chứng khoán Saigonbank Berjaya (SBBS).

Ngày 15/08, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành về việc đình chỉ nghiệp vụ tự doanh chứng khoán đối với CTCP Chứng khoán Saigonbank Berjaya do không duy trì điều kiện cấp Giấy phép thành lập và hoạt động. Theo đó, thời gian đình chỉ 60 ngày tính từ ngày 19/08.

Trong thời gian bị đình chỉ nghiệp vụ tự doanh chứng khoán, SBBS không được ký mới, gia hạn các hợp đồng liên quan đến hoạt động tự doanh chứng khoán.

Bên cạnh đó, công ty chứng khoán này chỉ được bán, không được tăng thêm các khoản đầu tư kinh doanh, trừ trường hợp buộc phải mua vào để sửa lỗi giao dịch hoặc giao dịch lô lẻ hoặc được hưởng các quyền có liên quan đến chứng khoán đang nắm giữ theo quy định của pháp luật hiện hành.

Nửa đầu năm 2019, SBBS báo lỗ hơn 4.4 tỷ đồng. Tới 30/06, lỗ lũy kế của Công ty là 204,3 tỉ đồng. Tổng tài sản của công ty là 112,3 tỉ đồng.

Tại thời điểm 31/12/2018, SBBS ghi nhận khoản phải thu 210 tỷ đồng với đối bà Huỳnh Thị Huyền Như. Tới cuối quý 2/2019, Công ty đã thu được 3.4 tỷ đồng. Công ty đã thực hiện trích lập dự phòng với toàn bộ khoản phải thu này.

Khoản phải thu liên quan tới Đại án Huyền Như trên báo cáo tài chính soát xét bán niên của SBBS.

Chí Kiên

FILI