HHV nhận chuyển nhượng gần 660 tỷ đồng cổ phần tại loạt doanh nghiệp hạ tầng giao thông

HHV nhận chuyển nhượng gần 660 tỷ đồng cổ phần tại loạt doanh nghiệp hạ tầng giao thông

CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (UPCoM: HHV) sẽ nhận chuyển nhượng cổ phần tại một loạt doanh nghiệp hạ tầng giao thông ngay trong tháng 8/2019. Sắp tới, ĐHĐCĐ Công ty sẽ được tổ chức để thông qua kế hoạch tăng vốn tài trợ mở rộng đầu tư.

HĐQT HHV vừa ra quyết định đầu tư nhận chuyển nhượng cổ phần tại 5 doanh nghiệp. Tổng giá trị chuyển nhượng với tất cả thương vụ lên đến hơn 656 tỷ đồng.

Danh sách các khoản đầu tư mà HHV nhận chuyển nhượng
Đvt: Tỷ đồng
Nguồn: HHV

Thời gian thực hiện thương thảo, ký kết hợp đồng chuyển nhượng cổ phần dự kiến trong tháng 8/2019 đối với tất cả các thương vụ kể trên.

Những bước đi này nằm trong định hướng mở rộng quy mô hoạt động của HHV trong lĩnh vực đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông. Đối với các dự án kể trên, Công ty dự kiến tổng giá trị đầu tư đến cuối năm 2019 lên đến 3,243 tỷ đồng.

Kế hoạch rất quy mô, tuy nhiên tính đến cuối năm 2018, HHV có vốn chủ sở hữu chỉ ở mức hơn 101 tỷ đồng và tổng nguồn vốn hơn 360 tỷ đồng. Để gỡ khúc mắc này, vào ngày 23/09 tới đây, ĐHĐCĐ bất thường của Công ty sẽ được tổ chức để trình cổ đông thông qua phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông.

Ngoài vốn chủ sở hữu, phía HHV cho biết sẽ sử dụng cả vốn vay từ tổ chức tín dụng, cá nhân và cả các nguồn vốn khác để đảm bảo nguồn vốn đầu tư mở rộng.

Hầm đường bộ Đèo Cả. Nguồn: Internet

Thừa Vân

FILI