Shark Tank mùa 3 bắt tay cùng NextTech Group, chào đón thêm "cá mập công nghệ"

Shark Tank mùa 3 bắt tay cùng NextTech Group, chào đón thêm "cá mập công nghệ"

Chương trình Shark Tank Mùa 3 bất ngờ công bố chương trình hợp tác chiến lược cùng NextTech Group với tên gọi "Cơ hội thứ hai", theo đó một số Startup chưa gọi vốn thành công trong chương trình sẽ được NextTech Group lựa chọn và cung cấp gói Huấn luyện (Mentorship). Đồng thời Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch NextTech Nguyễn Hòa Bình chính thức gia nhập “bể cá mập” Shark Tank Mùa 3.

Chủ tịch NextTech Nguyễn Hòa Bình.

Thông qua mối quan hệ hợp tác này, Shark Bình mong muốn trở thành người bạn đồng hành trao cơ hội thứ 2 cho các Startup chưa gọi vốn thành công tại Shark Tank.

Từ đầu những năm 2000 khi Internet mới phát triển tại Việt Nam, Shark Nguyễn Hòa Bình đã trở thành cái tên quen thuộc của thế hệ startup đầu tiên trên không gian mạng. Khởi nghiệp khi còn là sinh viên năm 2 Đại học Quốc Gia Hà Nội, Shark Bình hiện đang nắm giữ bằng thạc sĩ về tin học đô thị của Đại học thành phố Osaka và hơn 30 giải thưởng uy tín về kinh doanh công nghệ trong suốt quá trình khởi nghiệp.

Về NextTech Group, đơn vị có gần 20 năm lịch sử khởi nghiệp với hệ sinh thái gần 20 dịch vụ điện tử hoá hoạt động tại Việt Nam và 8 thị trường khác tại Đông Nam Á và Trung Quốc trong 4 lĩnh vực gồm: Thương mại điện tử, công nghệ tài chính, dịch vụ hậu cần và giáo dục công nghệ. Sở hữu nhiều thương hiệu công nghệ có tên tuổi như mPoS.vn, VIMO.vn, NganLuong.vn, Boxme.asia, FastGo.mobi...

Shark Nguyễn Hòa Bình chia sẻ: “Đã từng là Startup may mắn khởi nghiệp thành công nên NextTech mong muốn mang các kinh nghiệm và nguồn lực góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam đủ sức cạnh tranh ở tầm khu vực. Chúng tôi thấu cảm sự cô đơn và thiếu thốn trong giai đoạn đầu khởi nghiệp nên định vị mình như một người bạn “tri kỷ” thân thiết của các Startup Việt với mong muốn đồng hành cùng các nhà sáng lập vượt qua khó khăn trên con đường đến thành công với thời gian và chi phí tối ưu nhất”.

"Hai giá trị cốt lõi nhất của NextTech là con người làm chủ và sáng tạo ra công nghệ, để công nghệ phục vụ đời sống con người. Vì vậy mối quan hệ hợp tác với Shark Tank mùa 3 nhằm huấn luyện đào tạo các Startup Việt để gia tăng cơ hội thành công là phù hợp với chiến lược đầu tư vào con người của NextTech, và là một cam kết xã hội đóng góp xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam đủ sức cạnh tranh trong khu vực Đông Nam Á".

Thừa Vân

FILI