Tiết giảm mạnh chi phí, Sabeco báo lãi ròng quý 2/2019 đạt gần 1,438 tỷ đồng

Tiết giảm mạnh chi phí, Sabeco báo lãi ròng quý 2/2019 đạt gần 1,438 tỷ đồng

Tiết giảm chi phí sản xuất đã giúp Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, HOSE: SAB) đạt mức lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ gần 1,438 tỷ đồng trong quý 2/2019, ghi nhận mức cao nhất từ trước tới nay.

Cụ thể, doanh thu thuần quý 2/2019 của Sabeco giảm nhẹ 1% so với cùng kỳ 2018 khi đạt gần 9,088 tỷ đồng. Tuy nhiên, giá vốn giảm mạnh hơn với 6%, ở mức 6,674 tỷ đồng; nhờ đó lợi nhuận gộp đạt 2,413.5 tỷ đồng, tăng 15% so cùng kỳ. Tương ứng tỷ suất lãi gộp biên của Sabeco tăng từ mức 22.86% cùng kỳ lên 26.55% trong quý 2/2019 này.

Lãi ròng sau cùng đạt gần 1,438 tỷ đồng, tăng 18% so cùng kỳ. Theo giải trình của Sabeco, doanh thu thuần quý 2/2019 giảm 1% so với cùng kỳ là do sự giảm nhẹ của sản lượng tiêu thụ. Nhưng lợi nhuận gộp của Công ty cao hơn quý cùng kỳ nhờ tiết kiệm chi phí sản xuất. Cộng hưởng thêm yếu tố hoạt động tài chính và liên doanh liên kết tăng nên lãi ròng sau cùng của SAB tăng.

Kết quả kinh doanh quý 2/2019 của Sabeco

Còn về kết quả 6 tháng, doanh thu thuần của Sabeco đạt 18,424 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ ở mức 2,658 tỷ đồng, tăng 14%. Theo SAB, sản lượng tiêu thụ và giá bán 6 tháng qua tăng nên doanh thu tăng. Còn lợi nhuận tăng là nhờ lãi gộp cũng như doanh thu tài chính và việc kiểm soát tốt chi phí quản lý doanh nghiệp.

Kế hoạch năm 2019, Sabeco đặt mục tiêu sản lượng tăng 6.3%, từ mức 1,976 triệu lít lên 1,908 triệu lít. Doanh thu thuần tăng 8.2% với 38,871 tỷ đồng; còn lợi nhuận sau thuế tăng hơn 7%, lên mức 4,417 tỷ đồng. Như vậy, trong 6 tháng, Sabeco đã thực hiện được lần lượt 47% về doanh thu và gần 64% về lợi nhuận.

Nhận diện thương hiệu mới của Sabeco

Tiếp nối những cải tiến gần về nâng cao năng suất, tăng cường quản lý chuỗi cung ứng, bán hàng và tiếp thị nhằm tiết giảm chi phí, chiến dịch làm mới thương hiệu Bia Saigon của Sabeco vừa qua cũng nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng kinh doanh.

Hiện hệ thống toàn quốc của Sabeco gồm 26 nhà máy, 10 công ty thương mại thành viên và mạng lưới hơn 100,000 điểm bán trải dài khắp cả nước. Sabeco có danh mục các thương hiệu như Bia Saigon Special, Bia Saigon Export, Bia Saigon Lager, Bia Saigon Gold và Bia 333.

Minh An

Fili