Có 5 ông lớn bất động sản

Có 5 ông lớn bất động sản

Lượng tiền người mua trả trước nhiều nhất phải kể đến là những ông lớn có quy mô lớn như Tập đoàn Vingroup (HOSE: VIC), Vinhomes (HOSE: VHM), Tập đoàn Hà Đô (HOSE: HDG), Tập đoàn FLC (HOSE: FLC) hay Đầu tư Địa ốc No Va (HOSE: NVL),…

Xét trên quy mô tài sản, Nhà Đà Nẵng (HNX: NDN) là doanh nghiệp có khoản người mua trả tiền trước chiếm 64% trong tổng tài sản. Phần lớn trong gần 1,359 tỷ đồng của khoản mục người mua trả trước là tiền khách hàng trả tiền trước ngắn hạn cho dự án Khu phức hợp Monarchy - Block B của Công ty.

Tại hội thảo “Đón sóng cổ phiếu Bất động sản Xây dựng cuối năm 2019” diễn ra ngày 30/07, ông Lại Đức Dương, Trưởng Bộ phận Phân tích Ngành Bất động sản, CTCK Rồng Việt (VDSC) cho rằng khoản người mua trả tiền trước là một trong hai khoản mục cần quan tâm khi “mổ xẻ” báo cáo tài chính của doanh nghiệp bất động sản.

Nếu tỷ trọng khoản mục này trong nguồn vốn cao cho thấy công ty có “của để dành” lớn. Doanh nghiệp bán được hàng tốt. Các dự án phần nào có sức hấp dẫn với thị trường. Ông Dương còn cho biết khoản mục người mua trả tiền trước tăng đều trong giai đoạn 2015 - 2017 và giảm năm 2018, nhưng tăng lại trong quý 1/2019.

Câu hỏi 2: Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp nào tăng cao nhất trong 1 năm qua?

>>> Xem đáp án tại đây

Trạng Chứng

FILI