Hợp tác đầu tư xây dựng sân golf bất thành, SZC muốn giải thể một công ty con

Hợp tác đầu tư xây dựng sân golf bất thành, SZC muốn giải thể một công ty con

Theo tài liệu lấy ý kiến cổ đông mới được công bố, CTCP Sonadezi Châu Đức (HOSE: SZC) trình cổ đông thông qua phương án giải thể Công ty TNHH MTV Golf Course Châu Đức trong quý 4/2019.

Để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án Sân golf Châu Đức, đồng thời tuân thủ các quy định về quản lý dự án cũng như đăng ký doanh nghiệp, HĐQT của SZC trình ĐHĐCĐ chấp thuận việc giải thể Công ty TNHH MTV Golf Course Châu Đức trong quý 4/2019, SZC sẽ tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng sân golf Châu Đức theo đúng nội dung được duyệt.

Dự án Sân golf Châu Đức 36 lỗ 152 ha được ĐHĐCĐ năm 2018 của SZC thông qua và HĐQT phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi với tổng mức đầu tư của dự án khoảng 1,264 tỷ đồng. Do tổng mức đầu tư dự án lớn và Công ty đang tập trung nguồn vốn để đầu tư hạ tầng cho dự án, SZC xúc tiến tìm kiếm đối tác hợp tác đầu tư và đã ký kết Biên bản thỏa thuận với Đối tác Hàn Quốc - Công ty Sky72 về việc hợp tác đầu tư xây dựng kinh doanh dự án Sân Golf Châu Đức.

Đồng thời Công ty đã thành lập pháp nhân là Golf Course Châu Đức (100% vốn góp SZC) và thực hiện các thủ tục xin tách dự án Sân Golf Châu Đức để giao cho Golf Course Châu Đức triển khai đầu tư xây dựng dự án. Công ty cho biết, đến nay đã hoàn thành việc chuyển giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Golf Course Châu Đức. Tuy nhiên, việc hợp tác đầu tư với Công ty Sky72 không thành công do việc xác định giá trị góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất cao và lộ trình tách, chuyển giao dự án Sân Golf Châu Đức cho Công ty Golf theo quy định phả xinh chấp thuận chủ trương của Thủ tướng Chính phủ, điều này kéo dài thời gian, ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án cũng như có thể bị thu hồi dự án do chậm triển khai.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu SZC đang có nhịp giảm mạnh cắt đứt chuỗi tăng điểm từ đầu năm tới nay. Chốt phiên 12/09, cổ phiếu này có giá 18,450 đồng/cp, giảm gần 25% trong 1 tháng qua. So với một năm trước, mã này vẫn đang tăng hơn 50%, thời điểm chạm đỉnh, cổ phiếu này có giá 25,600 đồng/cp (06/08/2019).

Diễn biến giá cổ phiếu SZC một năm qua. Nguồn: VietstockFinance

Đông Tư

FILI