MST muốn mua gần 4 triệu cp Trainco từ Chủ tịch Nguyễn Thanh Tuyên

MST muốn mua gần 4 triệu cp Trainco từ Chủ tịch Nguyễn Thanh Tuyên

HĐQT CTCP Đầu tư MST (HNX: MST) đã thông qua việc mua thêm gần 4 triệu cp của CTCP Xây dựng Hạ tầng Đô thị và Giao thông (Trainco). Theo đó, Trainco sẽ trở thành công ty con khi MST nâng tỷ lệ nắm giữ tại công ty này lên 51% về vốn.

Ngày 21/09 vừa qua, HĐQT của MST thống nhất sẽ tiếp tục đầu tư vào Trainco thông qua việc mua thêm 3,960,000 cp, tương ứng 18% vốn của Trainco. Qua đó, MST nâng tỷ lệ nắm giữ tại Trainco từ 33% lên thành 51%.

CTCP Xây dựng Hạ tầng Đô thị và Giao thông (Trainco) được thành lập vào giữa năm 2013 với vốn điều lệ 220 tỷ đồng. Đây là một công ty đa ngành với các lĩnh vực như kinh doanh bất động sản, xây dựng công trình đường bộ và đường sắt, công trình dân dụng, nông nghiệp,…

Trainco được biết đến với vai trò Tổng thầu xây dựng dự án nhà ở xã hội tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP. HCM và hiện cũng đang là một trong các nhà đầu tư hợp tác toàn diện với Đại học Quốc Gia TP.HCM.

Mức giá chuyển nhượng dự kiến không quá 11,500 đồng/cp. Theo đó, MST sẽ bỏ ra dưới 46 tỷ đồng cho thương vụ này.

Bên chuyển nhượng cổ phần Trainco cho MST không ai khác chính là ông Nguyễn Thanh Tuyên - Chủ tịch HĐQT MST.

Được biết, ông Tuyên cũng là Chủ tịch HĐQT, người đại diện pháp luật của Trainco.

Đáng nói, ông Tuyên cũng mới được bầu vào vị trí Chủ tịch HĐQT của MST vào hồi tháng 5/2019. Ngay sau đó, vị tân Chủ tịch này đã gom vào 2 triệu cp và trở thành cổ đông lớn nhất của MST khi nắm hơn 5 triệu cp tương đương 14.11% vốn.

Về tình hình kinh doanh, MST ghi nhận lợi nhuận sau thuế (LNST) nửa đầu năm 2019 gần 5 tỷ đồng, gần gấp 2.5 lần kết quả cùng kỳ. Phía Công ty này cho biết, tuy doanh thu thấp hơn cùng kỳ nhưng tỷ suất LNST trên doanh thu cải thiện ở mức 13.9% đã dẫn đến kết quả nói trên.

Duy Na

Fili