Sau 2 năm tái cấu trúc, LDG Group tập trung xây dựng cổ phiếu đúng tiềm lực

Dịch vụ

Sau 2 năm tái cấu trúc, LDG Group tập trung xây dựng cổ phiếu đúng tiềm lực

CTCP Đầu tư LDG (LDG Group, HOSE: LDG) đã có 2 năm tái cấu trúc doanh nghiệp, bao gồm việc cơ cấu lại bộ máy nhân sự và lựa chọn các đối tác phù hợp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển các dự án. Giai đoạn này, doanh nghiệp đang tập trung xây dựng hình ảnh cổ phiếu phản ảnh được giá trị thực của doanh nghiệp.

Chưa có cổ phiếu doanh nghiệp nào P/E thấp như LDG và cổ phiếu hiện nay chưa xứng tầm với tiềm lực thực tế của doanh nghiệp. Do đó, chúng tôi sẽ tập trung xây dựng cổ phiếu công ty phản ánh đúng với tiềm lực phát triển của LDG Group” - ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐQT LDG Group chia sẻ.

Ông Hưng cũng cho biết LDG Group là doanh nghiệp niêm yết có lợi nhuận vượt kế hoạch nhiều năm liền, sử dụng tiềm lực vốn mạnh tự có, dư nợ ngân hàng gần như không có, được công nhận là một trong 100 doanh nghiệp bền vững năm 2018 do VCCI, cơ quan trực thuộc Chính phủ và được Phó Thủ tướng Chính phủ vinh danh là một trong 7 doanh nghiệp bất động sản bền vững.

Ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị LDG Group (giữa) chia sẻ thông tin với các nhà đầu tư trong hội thảo “LDG – Triển vọng phát triển 2019-2023”.

Năm 2019 được xem là bước ngoặt lớn để LDG Group tập trung xây dựng hình ảnh cổ phiếu phản ảnh được giá trị thực sau 2 năm tái cấu trúc doanh nghiệp. LDG Group là doanh nghiệp có lợi nhuận vượt kế hoạch trong nhiều năm liên tiếp kể từ khi chính thức niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán. Với chỉ tiêu kế hoạch lợi nhuận năm 2019, doanh nghiệp này tự tin hoàn thành và vượt chỉ tiêu 600 tỷ đồng lợi nhuận đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua.

Mới đây, cổ phiếu LDG đã tăng liên tiếp sau những thông tin tích cực mà Chủ tịch doanh nghiệp này chia sẻ. Khối lượng giao dịch cũng tăng mạnh và tính thanh khoản cao hơn hẳn. Sau 15 phiên giao dịch liên tiếp, thị giá cổ phiếu của doanh nghiệp này tăng gần 30%, đặc biệt là sau kỳ nghỉ lễ 2/9.

Thị giá cổ phiếu của LDG tăng khá mạnh lên đến gần 30% sau hơn 15 phiên giao dịch.

LDG Group cũng công bố kế hoạch 5 năm đầy tham vọng với mục tiêu trở thành doanh nghiệp tỷ đô la dựa trên quỹ đất sạch vượt trội mà tập đoàn này đã M&A trong suốt thời gian qua và trong thời gian sắp tới.

Đáng chú ý là thông tin ông Hưng “bật mí” việc đang đàm phán những bước cuối cùng với một quỹ đầu tư nước ngoài để chuẩn bị cho việc đầu tư các dự án quy mô lớn của LDG Group trong nửa cuối năm 2019.

Đại diện doanh nghiệp cũng khẳng định với tiềm lực tài chính vững mạnh từ lợi nhuận dự án và từ quỹ đầu tư, LDG Group sẽ không phát hành cổ phiếu tăng vốn ngoài việc phát hành trả cổ tức. Thay vào đó, LDG Group sẽ tập trung xây dựng hình ảnh cổ phiếu phản ánh đúng tiềm lực của doanh nghiệp.

Thời gian qua, LDG Group tập trung vào việc tái cấu trúc doanh nghiệp và cơ cấu lại nguồn vốn để tập trung vào mảng bất động sản. Năm 2019, doanh nghiệp sẽ tập trung vào việc đẩy mạnh kinh doanh, tăng cường quỹ đất hướng tới sự phát triển vượt trội và bền vững.

FILI