Thay đổi chiến lược kinh doanh, CMC giải thể CMC P&T

Thay đổi chiến lược kinh doanh, CMC giải thể CMC P&T

Ngày 23/09 vừa qua, HĐQT của CTCP Đầu tư CMC (HNX: CMC) đã quyết định giải thể Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại CMC (CMC P&T) nhằm thay đổi chiến lược kinh doanh.

Cụ thể, lĩnh vực kinh doanh phân phối của CMC P&T sẽ được chuyển sang cho Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ CMC (CMS). Được biết CMS là đơn vị thành viên của CMC chuyên về lắp ráp máy tính và các dịch vụ máy tính thực hiện. Theo đó, CMC quyết định giải thể CMC P&T.

Cuối tháng 7 vừa qua, Samsung SDS - công ty công nghệ thông tin hàng đầu Hàn Quốc - đã ký hợp đồng hợp tác đầu tư chiến lược với việc mua 25% cổ phần của tập đoàn CMC. 2 doanh nghiệp này định hướng hợp tác nhằm phát triển kinh doanh các lĩnh vực công nghệ trọng điểm như nhà máy thông minh, giải pháp an toàn thông tin, điện toán đám mây, hệ thống quản lý tòa nhà thông minh,...

Trên thị trường, giá cổ phiếu CMC gây chú ý khi tăng gần 120% trong 3 tháng gần đây. Tuy vậy, thanh khoản cổ phiếu này vẫn thấp khi khối lượng giao dịch bình quân qua 1 quý chỉ ở mức 210 đơn vị/phiên.

Trong phiên giao dịch chiều ngày 24/09, cổ phiếu CMC đang được giao dịch với mức giá 9,000 đồng/cp.

Diễn biến giá cổ phiếu CMC qua 1 quý
Đvt: Đồng

Duy Na

Fili