Vì sao sau 3 tháng, FT1 mới công bố thông tin xử phạt thuế?

Vì sao sau 3 tháng, FT1 mới công bố thông tin xử phạt thuế?

Ngày 16/09, CTCP Phụ tùng Máy số 1 (UPCoM: FT1) vừa công bố thông tin quyết định xử phạt vi phạm về thuế với tổng số tiền phạt và truy thu gần 523 triệu đồng. Đáng chú ý, quyết định này đã được ký vào 3 tháng trước đó vào ngày 17/06.

Cụ thể, vào ngày 17/06/2019, Cục Thuế Thái Nguyên đã đưa ra quyết định xử lý vi phạm về thuế qua thanh tra đối với FT1 trong thời kỳ thanh traa các năm 2016, 2017 và 2018.

Theo đó, Công ty này đã có hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp và tăng số tiền thuế được hoàn, nhưng người nộp thuế đã ghi chép kịp thời, đầy đủ, trung thực các nghiệp vụ kinh tế làm phát sinh nghĩa vụ thuế trên sổ kế toán, hóa đơn, chứng từ.

Do vậy, FT1 bị phạt và truy thu tổng cộng gần 523 triệu đồng, trong đó tiền thuế gần 398 tỷ đồng, tiền phạt gần 80 triệu đồng và tiền nộp chậm hơn 45 triệu đồng.

Phía FT1 cho biết ngay sau nhận quyết định trên, Công ty đã thực hiện kê khai và hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ nộp số tiền xử phạt vào ngân sách Nhà nước. Tuy nhiên, do sai sót trong việc rà soát tài liệu, FT1 đã chưa thực hiện công bố thông tin của văn bản này tại thời điểm được nhận và xin công bố thông tin bổ sung.

Như vậy, đến ngày 16/09 tức 3 tháng sau khi nhận quyết định, FT1 mới công bố thông tin bị xử phạt thuế.

Thông tin đáng chú ý nhất gần đây đối với doanh nghiệp này là việc thay đổi “chiếc ghế nóng” Chủ tịch HĐQT. Theo đó, Bà Trần Thị Huyền được bầu làm Chủ tịch HĐQT của FT1 từ ngày 09/08 thay cho ông Vũ Từ Công bị miễn nhiệm.

Duy Na

Fili