Dầu lại giảm khi căng thẳng leo thang trước thềm đàm phán thương mại Mỹ - Trung

Dầu lại giảm khi căng thẳng leo thang trước thềm đàm phán thương mại Mỹ - Trung

Các hợp đồng dầu thô tương lai tiếp tục giảm nhẹ vào ngày thứ Ba (08/10), khi nhà đầu tư theo dõi những diễn biến trước khi các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung diễn ra vào cuối tuần này, vốn có thể giúp định hình dự báo xung quanh nhu cầu dầu thô, MarketWatch đưa tin.

“Căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc trong 24 giờ qua đã dẫn đến động thái né tránh rủi ro lan rộng trên thị trường”, Tyler Richey, Đồng biên tập tại Sevens Report Research, nhận định. “Dầu nhuốm sắc đỏ cùng với chứng khoán và các tài sản khác nhạy cảm với kỳ vọng tăng trưởng toàn cầu, vốn sẽ tiếp tục chịu nhiều áp lực”.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11 trên sàn Nymex lùi 12 xu (tương đương 0.2%) xuống 52.63 USD/thùng.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 12 trên sàn Luân Đôn mất 11 xu (tương đương 0.2%) còn 58.24 USD/thùng.

Vào chiều ngày thứ Hai (07/10), Mỹ đưa vào danh sách đen 28 công ty Trung Quốc với lí do vi phạm nhân quyền của dân tộc Hồi giáo thiểu số. Động thái này, ngay trước khi các cuộc đàm phán cấp cao giữa các quan chức Mỹ và Trung Quốc diễn ra vào ngày thứ Năm và thứ Sáu (10-11/10), đã làm giảm lạc quan về triển vọng cho một bước đột phá trong xung đột thương mại kéo dài, qua đó gây sức ép lên chứng khoán.

Vào sáng ngày thứ Ba, Bloomberg đưa tin Chính quyền ông Trump đang có động thái trước với các cuộc thảo luận xung quanh khả năng hạn chế dòng vốn vào Trung Quốc, đặc biệt là các khoản đầu tư từ các quỹ hưu trí của Chính phủ.

Bên cạnh đó, trong một báo cáo định kỳ công bố vào ngày thứ Ba, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) đã hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu và hạ dự báo giá dầu WTI và dầu Brent trong năm 2020.

EIA cũng dự báo chi phí sưởi ấm cho mùa đông tại Mỹ sẽ thấp hơn so với năm ngoái.

Vào ngày thứ Tư (09/10), thị trường sẽ đón nhận bản cập nhật về nguồn cung xăng dầu tại Mỹ từ EIA. Viện Xăng dầu Mỹ (API) công bố báo cáo của mình vào chiều ngày thứ Ba.

Các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của Platts dự báo dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng 2.4 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 04/10.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng xăng giao tháng 11 tiến 0.7% lên 1.5809 USD/gallon. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 11 cộng 0.4% lên 1.9101 USD/gallon.

Trong khi đó, hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 11 mất 0.7% còn 2.288 USD/MMBtu.

An Trần

Fili