Phố Wall lùi bước sau báo cáo lợi nhuận ảm đạm từ McDonald’s, Travelers

Phố Wall lùi bước sau báo cáo lợi nhuận ảm đạm từ McDonald’s, Travelers

Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm nhẹ vào ngày thứ Ba (22/10), khi nhà đầu tư tiếp nhận hàng loạt báo cáo lợi nhuận quan trọng từ các công ty như McDonald’s, Travelers, Procter & Gamble và United Technologies, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones hạ 39.54 điểm (tương đương 0.15%) xuống 26,788.10 điểm, sau khi tăng hơn 100 điểm hồi đầu phiên. Chỉ số S&P 500 mất gần 0.4% còn 2,995.99 điểm và chỉ số Nasdaq Composite lùi 0.7% xuống 8,104.30 điểm.

Các chỉ số chứng khoán chính đã đảo chiều giảm trong phiên buổi chiều sau khi các nhà lập pháp Anh từ chối khung thời gian giới hạn để xem xét một thỏa thuận Brexit. Điều này làm cho việc kéo dài thời hạn 31/10 có nhiều khả năng xảy ra.

Cổ phiếu McDonald’s rớt 5% sau báo cáo doanh thu và lợi nhuận quý 3 không đạt như kỳ vọng của các nhà phân tích. Doanh số bán hàng tại các cửa hàng ở Mỹ đã giảm 4.8%, thấp hơn dự báo 5.1% từ StreetAccount.

Cổ phiếu Travelers lao dốc hơn 8% sau khi báo cáo lợi nhuận thấp hơn nhiều so với dự báo.

Trong khi đó, cổ phiếu United Technologies tiến 2.2% sau khi Công ty này công bố lợi nhuận vượt qua kỳ vọng từ các nhà phân tích. Doanh thu tốt hơn dự báo từ các bộ phận Otis, Pratt & Whitney và Collins Aerospace của công ty cũng đã giúp thúc đẩy kết quả kinh doanh.

Cổ phiếu Procter & Gamble vọt 2.6% sau báo cáo lợi nhuận cao hơn kỳ vọng. Kết quả tích cực của Công ty chủ yếu đến từ các dòng sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe và nhà cửa của Procter.

Cho đến sáng ngày thứ Ba, có hơn 19% số công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo kết quả kinh doanh quý 3. Trong số những công ty này, có đến gần 80% số công ty có lợi nhuận vượt qua dự báo từ các nhà phân tích.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng chú ý đến vấn đề thương mại toàn cầu sau khi Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc cho biết Bắc Kinh và Washington đã đạt được một số tiến bộ trong đàm phán thương mại.

Những nhận được của ông này được đưa ra chưa đầy 24 giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thể hiện sự lạc quan về triển vọng của một thỏa thuận thương mại vào giữa tháng tới.

Bất chấp đà giảm điểm vào ngày thứ Ba, S&P 500 vẫn chỉ còn cách 1% để chạm mức cao mọi thời đại.

An Trần

Fili