Phố Wall lùi bước trước thềm đàm phán thương mại Mỹ - Trung

Phố Wall lùi bước trước thềm đàm phán thương mại Mỹ - Trung

Chứng khoán Mỹ giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (07/10), khi nhà đầu tư chờ tin từ các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung, dự kiến bắt đầu vào cuối tuần này, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, chỉ số Dow Jones rớt 95.70 điểm (tương đương 0.4%) xuống 26,478.02 điểm, chỉ số S&P 500 mất 0.5% còn 2,938.79 điểm và chỉ số Nasdaq Composite lùi 0.3% xuống 7,956.29 điểm. Các chỉ số trồi sụt trong phần lớn phiên trước khi cuối cùng suy giảm.

“Bất kỳ sự thay đổi thực chất hay đột phá nào là không có khả năng, nhưng các cuộc đàm phán tích cực sẽ là chất xúc tác thúc đẩy thị trường”, Phil Blancato, CEO của Ladenburg Thalmann Asset Management, nhận định.

Một báo cáo cho thấy các quan chức Trung Quốc đang ngày càng không sẵn lòng đồng ý một thỏa thuận thương mại bao quát mà Tổng thống Mỹ Donald Trump theo đuổi.

Phó Thủ tướng Trung Quốc, Lưu Hạc, người sẽ dẫn đầu đàm phán cho Trung Quốc, nói với các quan chức rằng đề nghị của ông đối với Mỹ sẽ không bao gồm các cam kết cải cách chính sách công nghiệp hoặc trợ cấp chính phủ của Trung Quốc, Bloomberg đưa tin hôm Chủ nhật (06/10).

Các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc dự kiến nối lại ở Washington vào ngày thứ Năm (10/10). Các cuộc đàm phán cấp phó đã khởi động vào ngày thứ Hai.

2 nền kinh tế lớn nhất thế giới đã áp thuế trị giá hàng tỷ USD đối với hàng hóa của nhau từ đầu năm 2018, làm chao đảo các thị trường tài chính và ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý kinh doanh và tiêu dùng.

Phố Wall bước vào phiên ngày thứ Hai sau khi chỉ số Dow Jones và S&P 500 ghi nhận 3 tuần giảm liên tiếp sau khi một loạt dữ liệu kinh tế Mỹ đáng thất vọng cho thấy cuộc chiến thương mại đang bắt đầu gióng lên lo ngại về khả năng suy thoái.

Dow Jones giảm 0.9% trong tuần trước, còn S&P 500 mất 0.3%.

Tuy nhiên, dữ liệu yếu kém cũng làm tăng hy vọng về việc nới lỏng chính sách tiền tệ từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Thị trường dự báo khả năng 80% lãi suất sẽ được giảm vào cuối tháng này, theo công cụ FedWatch của CME Group.

An Trần

Fili