Thông xe cầu Hoàng Văn Thụ sẽ kết nối phát triển đầu tư hạ tầng, bất động sản thành phố mới Hải Phòng lên phía Bắc

Thông xe cầu Hoàng Văn Thụ sẽ kết nối phát triển đầu tư hạ tầng, bất động sản thành phố mới Hải Phòng lên phía Bắc

Công trình cầu Hoàng Văn Thụ, bắc qua sông Cấm của Thành phố Hải Phòng được thông xe đã mở ra hướng phát triển mới cho khu vực phía Bắc thành phố. Hạ tầng giao thông luôn đóng vai trò cú huých cho thị trường bất động sản, đó là lý do tại sao giới đầu tư tin rằng các dự án bất động sản tại khu vực lân cận cầu Hoàng Văn Thụ sẽ tăng trưởng mạnh mẽ.

Sáng 15/10, lễ thông xe công trình cầu Hoàng Văn Thụ đã diễn ra, sự kiện này tạo điều kiện để mở rộng sự phát triển đô thị thành phố Hải Phòng nói chung và những doanh nghiệp hoạt động tại thành phố “hoa phượng đỏ” nói riêng.

Công trình cầu Hoàng Văn Thụ có thiết ấn tượng dáng hình "cánh chim biển", tạo sự kết nối giao thông, phát triển mở rộng thành phố về phía Bắc, được xây dựng trên địa bàn các quận: Hồng Bàng, Ngô Quyền và huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng.

Một góc cầu Hoàng Văn Thụ có thiết ấn tượng dáng hình "cánh chim biển".
Hình ảnh người đi đường sau buổi lễ thông cầu cầu Hoàng Văn Thụ.

Khi hoàn thành, công trình này được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện để mở rộng sự phát triển đô thị thành phố Hải Phòng về phía Bắc theo định hướng phát triển không gian đô thị. Đặc biệt, đây là công trình khởi đầu cho việc xây dựng để di chuyển Trung tâm Hành chính - Chính trị thành phố sang vị trí mới, có quy mô lớn hơn, hiện đại hơn tạo nền tảng cho sự phát triển Hải Phòng trong tương lai.

Chia sẻ trên báo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết khi đi vào hoạt động, cầu sẽ giúp vùng đất nông nghiệp tại huyện Thủy Nguyên từ hiệu quả thấp trở thành một khu đô thị có giá trị cao. Cụ thể, giá đất ở các vùng lân cận dự án đã tăng gấp 3 - 5 lần so với trước khi khởi công dự án, giá trị gia tăng ước tính đến hàng trăm ngàn tỷ đồng.

Là một đơn vị hoạt động với nhiều dự án bất động sản lớn trên địa bàn thành phố Hải Phòng, CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (HOSE: TCH) kỳ vọng rằng sự kiện thông cầu Hoàng Văn Thụ sẽ hỗ trợ phát triển kinh tế dịch vụ mọi mặt, và trước hết là hạ tầng, thu hút đầu tư, tạo tiền đề cho nhiều doanh nghiệp phát triển, đặc biệt trong mảng kinh doanh bất động sản.

Hiện TCH có rất nhiều dự án bất động sản tại Hải Phòng, có thể kể tới cụm HH1, HH2, HH3, HH4 Đồng Quốc Bình, Pruksa Town, Hoàng Huy Mall và Hoàng Huy Commerce (Khu vực Cầu Rào) hay rất gần cây cầu mới Hoàng Văn Thụ vừa thông xe như Hoang Huy Riverside (Thượng Lý), Hoang Huy New City (Bắc Sông Cấm).

Câu chuyện bất động sản được hưởng lợi nhờ hạ tầng đã diễn ra trong nhiều năm trở lại đây. Tại các thành phố lớn trên cả nước, khi các tuyến đường được hoàn thiện đã giúp các dự án bất động sản có vị trí dọc tuyến tăng giá trị không nhỏ. Hạ tầng giao thông luôn đóng vai trò cú huých cho thị trường bất động sản, đó là lý do tại sao giới đầu tư tin rằng các dự án bất động sản tại khu vực lân cận cầu Hoàng Văn Thụ sẽ tăng trưởng mạnh mẽ.

Minh Nhật

FILI