Việt Nam dẫn đầu về tiêu thụ mì gói theo đầu người

Việt Nam dẫn đầu về tiêu thụ mì gói theo đầu người

Năm 2018, Việt Nam tiêu thụ 5,2 tỷ gói mì, tăng 2,8% so với 2017, đứng thứ 5 thế giới về lượng tiêu thụ.

Theo Hiệp hội Mì ăn liền thế giới (WINA), 2 năm trở lại đây mức tiêu thụ mì gói của Việt Nam gia tăng mạnh. Báo cáo mới nhất của WINA cho thấy, 2018 Việt Nam tiêu thụ 5,2 tỷ mì gói, tăng 2,76% so với cùng kỳ 2017 và tăng 8,3% so với 2015.

Hiện, Việt Nam là nước xếp thứ 5 thế giới về tiêu thụ mì gói, sau Trung Quốc (40,25 tỷ gói), Indonesia ( 12,540 tỷ gói), Ấn Độ (6,06 tỷ gói) Nhật Bản (5,780 tỷ gói).

Đặc biệt, với dân số 95 triệu dân vào năm 2018, trung bình một người Việt ăn gần 55 gói mì một năm, cao hơn cả quốc gia dẫn đầu về lượng tiêu thụ mì gói là Trung Quốc (31 gói), Indonesia (46,4), Nhật Bản (45,8).

Mì gói được người dùng ưa chuộng. Ảnh: QQ.

Hiện tại, có hơn 50 doanh nghiệp sản xuất mì ăn liền tại Việt Nam. 70% thị phần thuộc về Acecook Việt Nam, Masan và Asia Food. Acecook Việt Nam vẫn luôn dẫn đầu thị phần, chiếm khoảng 50% ở thành thị và 43% trên cả nước. 

Đại diện Acecook Việt Nam cho biết, năm 2018, công ty tăng trưởng khoảng 13% so với năm 2017, đạt doanh số khoảng 100 triệu thùng sản phẩm. Riêng 6 tháng đầu năm nay, công ty bán ra thị trường 50 triệu thùng mì, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi các sản phẩm của Acecook Việt Nam chiếm lĩnh thị trường đô thị, sản phẩm của Masan và Asia Food lại dẫn đầu ở khu vực nông thôn, với tổng thị phần là 60%.

Thi Hà

Vnexpress